Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo Nghị quyết Trung ương 5

Cập nhật: 28-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (28-12), Tỉnh ủy Bình Dương, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) đã tổ chức tổng kết công tác kiểm tra giám sát năm 2011, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang phát biểu tại hội nghịTrong năm 2011, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra 73 đảng viên (tăng 46 đảng viên) và 12 tổ chức đảng cấp dưới (tăng 4 tổ chức) khi có dấu hiệu vi phạm. Nội dung kiểm tra về các dấu hiệu vi phạm trong thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết nội bộ… UBKT các cấp đã kết luận 14 đảng viên có vi phạm, không có tổ chức Đảng vi phạm phải xử lý kỷ  luật. Trong công tác giám sát tổ chức đảng và đảng viên được UBKT các cấp tiến hành thường xuyên, qua đó đã kịp thời ngăn chặn những khuyết điểm, không để xảy ra vi phạm, góp phần giữ gìn đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt quy chế làm việc của cấp ủy, giữ gìn kỷ luật của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang đề nghị UBKT các cấp cần chú trọng thực hiện 4 vấn đề trong năm 2012 như: Cần nhanh chóng tham mưu cho cấp ủy các cấp kế hoạch tổ chức quán triệt, học tập các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công các kiểm tra; tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo Nghị quyết trung ương 5 (khoá X); xây dựng chương trình kiểm tra giám sát năm 2012 trên cơ sở Nghị quyết của cấp ủy năm 2012; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn ngành kiểm tra theo hướng làm theo, hiệu quả, thiết thực.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=199
Quay lên trên