Kết quả tìm kiếm cho "đơn thư tố cáo"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 25

Thị xã Thuận An: Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến 

Cập Nhật 27-11-2012

Từ đầu năm đến nay, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ở TX.Thuận An có sự chuyển biến tích cực, các vụ việc khiếu nại kéo dài đã được giải quyết kịp thời. Trong năm, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo mà địa phương tiếp nhận là 251 đơn, giảm 82 đơn so với cùng kỳ, đã giải quyết được 244 đơn, đạt 97,21%. Trong đó, đơn thuộc thẩm quyền của thị xã có 41 đơn, đã giải quyết được 40 đơn, đạt 97,56%; đơn thuộc thẩm quyền các xã, phường có 210 đơn, trong đó đã giải quyết được 204 đơn, đạt 97,14%. Về tình hình thực hiện các quyết định hành chính trong giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực, thị xã đã tổ chức công bố thực hiện 9 quyết định, đạt 100%; thực hiện 19 quyết định của UBND tỉnh.

Đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn T. , phường An Thạnh, TX. Thuận An: Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã thụ lý, giải quyết 

Cập Nhật 26-10-2012

Ngày 14-10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp cùng UBND P.An Thạnh, TX.Thuận An tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm đối với 800 cây tràm, cừ và 80 cây đước. Ông Tâm cho biết: số cây tràm mua để làm nhà vàc ây đước để đóng cừ, nguồn gốc cây mua tại địa phương, không phải là loại cây rừng quý hiếm. Về việc này cũng đã có xác nhận của chính quyền địa phương. Từ những cơ sở nêu trên, căn cứ điểm C, khoản 1, Điều 22, Nghị định số 99/2009/NĐ- CP ngày 2-11-2009 của Thủtướng Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, ngày 18- 10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đương sự với mức 1 triệu đồng. Hiện ông Tâm đã chấp hành xong.

Chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh 

Cập Nhật 18-04-2012

Thông tư này quy định về chế độ bồi dưỡng theo ngày đối với CB, CC làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư KN, TC, kiến nghị, phản ánh tại các địa điểm:

Viết tiếp bài “Xung quanh đơn tố cáo của bà T. - có dấu hiệu lừa đảo gần 4 tỷ đồng”: Người vay tiền có thủ đoạn gian dối? 

Cập Nhật 17-08-2010

Ngày 6-8, trên báo Bình Dương đã có bài viết phản ánh: ông M.,chủ Doanh nghiệp Tân Minh Tâm, trụ sở tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước vay của bà T., ngụ tại Mỹ Phước, Bến Cát gần 4 tỷ đồng nhưng không trả. Điều đáng nói, trước lúc vay ông M. cam kết “là sẽ thế chấp 2 sổ đỏ của mình”, nhưng khi giao sổ thế chấp thì sổ này lại do người khác đứng tên... Vậy hành vi của ông M. liệu có gian dối? Để tiếp tục làm rõ đơn tố cáo của bà T., phóng viên (P.V) đã trích lục hồ sơ có liên quan đến vụ án từ các cơ quan chức năng...

Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước:Góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân 

Cập Nhật 18-03-2010

Thực tế hiện nay có nhiều cá nhân bị oan sai, thiệt hại nhưng khi đòi bồi thường thì cơ quan Nhà nước liên quan đùn đẩy trách nhiệm khiến họ phải đi lại nhiều lần mà không biết ai là người chịu trách nhiệm chính? Luật Trách nhiệm bồi thường (TNBT) của Nhà nước được Quốc hội thông qua ngày 18-6-2009, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2010. Đây là một đạo luật mới, quan trọng, là cơ sở pháp lý để tổ chức, cá nhân thực hiện quyền yêu cầu bồi thường khi bị thiệt hại do hành vi trái pháp luật của cán bộ, công chức Nhà nước gây ra trong khi thi hành công vụ. Luật quy định một cách toàn diện, cụ thể về phạm vi TNBT của Nhà nước trên các lĩnh vực quản lý hành chính, tố tụng và thi hành án; trách nhiệm giải quyết bồi thường của các cơ quan Nhà nước ở các ngành, các cấp; cơ chế giải quyết bồi thường theo yêu cầu của người bị thiệt hại và trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ đã gây ra thiệt hại.

Quay lên trên