Kết quả tìm kiếm cho "Biển Đen"

Kết quả 111 - 120 trong khoảng 131

Biến đổi khí hậu tác động ngày càng rõ đến con người 

Cập Nhật 31-10-2012

  Sáng qua (30-10), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chủ trì họp Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu. Theo kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Sở Tài nguyên và Môi trường, nhiệt độ trung bình ở Bình Dương đã vượt so với trung bình nhiều năm gần 0,5oC; xu thế mực nước sông có khuynh hướng tăng 0,3cm/ năm, nhiễm mặn tại sông Đồng Nai, sông Sài Gòn tăng cao, có nơi đã nhiễm mặn đến 30/00, tăng gấp 3 lần so với các năm trước. Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu đã làm lượng mưa, tần suất các trận mưa lớn tăng lên, cùng với ảnh hưởng của xả lũ, triều cường đỉnh đã khiến tình trạng ngập lụt đô thị, ngập úng cục bộ ngày càng nhiều, cốt nền xây dựng liên tục thay đổi với khoảng cách từng năm ngày càng lớn... Ở Bình Dương cũng đã xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy trên diện rộng, nhiệt độ cao bất thường. Trên cơ sở đó, Sở Tài nguyên và Môi trường và đơn vị tư vấn đã đề xuất 32 dự án ưu tiên từ nay đến 2030. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ đã giảm xuống còn 25 dự án như: nâng cao nhận thức cộng đồng, sử dụng tiết kiệm năng lượng, diễn tập cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra thiên tai, các công trình, phi công trình ứng phó biến đổi khí hậu.

Biến đổi khí hậu tác động ngày càng rõ đến con người 

Cập Nhật 30-10-2012

(BDO) Sáng nay (30-11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chủ trì họp Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Du lịch Bình Dương : Chuyển biến từ thu hút du khách đến doanh thu 

Cập Nhật 11-10-2012

Theo đó, trong giai đoạn 2010-2012, số lượng lượt du khách đến Bình Dương tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng vào những ngày cuối tuần, ngày lễ, tết ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước (năm 2010 là trên 3,3 triệu lượt khách; năm 2011 là 3,9 triệu lượt khách và trong 9 tháng năm 2012 ước phục vụ được gần 3,1 triệu lượt khách). Cùng với sự gia tăng của số lượng lượt khách đến tham quan, doanh thu du lịch cũng tăng dần qua từng năm (năm 2010 doanh thu đạt 684,711 tỷ đồng; năm 2011 doanh thu đạt 830,969 tỷ đồng và ước 9 tháng năm 2012 doanh thu đạt 743,5 tỷ đồng, trong đó doanh thu về dịch vụ du lịch chiếm khoảng 75%).

Đặt chân đến biển đảo với “Cảm xúc Trường Sa” 

Cập Nhật 14-08-2012

 Khách tham quan xúc động ngắm những bức ảnh tại triển lãm  Những khoảng cách hàng trăm hải lý đã bị xóa nhòa. Những ấn tượng về Trường Sa, về chân dung và cuộc sống của những người lính vùng biển đảo không còn mơ hồ với những cái chấm nhỏ xíu trên bản đồ mà hiện lên sống động qua không gian triển lãm “Cảm xúc Trường Sa” của nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Anh Tuấn.

Từ Bắc Cực đến Biển Đông, Trung Quốc ‘hết sức vô lý’ 

Cập Nhật 24-07-2012

Từ vấn đề Bắc Cực nhìn về vấn đề Biển Đông, chỉ có thể nói rằng ở đâu Trung Quốc cũng đòi chủ quyền một cách "hết sức vô lý" và đặc biệt là luôn mâu thuẫn trong chính những lập luận của chính mình!

Tăng cường các biện pháp xử lý “điểm đen”, ùn tắc giao thong 

Cập Nhật 16-07-2012

Trong thời gian qua, tỉnh đã chỉ đạo nhiều biện pháp thiết thực nhằm giảm thiểu ùn tắc và TNGT trên địa bàn. Cụ thể, trên nhiều tuyến đường trọng điểm, giao lộ phức tạp có nguy cơ xảy ra ùn tắc, nhất là trên quốc lộ 13 đang được triển khai lắp nguồn năng lượng dự phòng, nhằm đáp ứng kịp thời điều tiết giao thông vào những lúc xảy ra mất điện. Bố trí phân làn giao thông tại nút giao thông mũi tàu Phú Long (TX.Thuận An) nhằm hạn chế TNGT và bảo đảm giao thông. Tổ chức lắp biển thông tin tốc độ, biển phân làn xe trên quốc lộ 13 và đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư Becamex nạo vét, bổ sung hệ thống thoát nước trên quốc lộ 13 đoạn qua phường Thuận Giao, TX.Thuận An.

Bão số 2 không còn ảnh hưởng đến vùng biển Việt Nam 

Cập Nhật 20-06-2012

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay (20-6), bão số 2 bắt đầu đi vào vùng eo biển Đài Loan-Trung Quốc và suy yếu nhanh.

Iran sẽ đưa tàu đến gần vùng biển Mỹ 

Cập Nhật 29-09-2011

Iran vừa tuyên bố hải quân nước này sẽ triển khai tàu gần vùng biển của Mỹ. “Như những cường quốc ngạo mạn hiện diện gần biên giới biển của chúng tôi, chúng tôi sẽ có sự hiện diện mạnh mẽ gần biên giới biển của Mỹ”, hãng thông tấn IRNA ngày 28-9 dẫn lời Tư lệnh Hải quân Iran Habibollah Sayyari nói. Trước đó, vào ngày 19-7, ông Sayyari cũng từng cho hay Tehran sẽ cử “một đội tàu vào Đại Tây Dương”.

Dự án hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Bình Dương: Hướng đến mục tiêu quốc gia 

Cập Nhật 13-09-2011

Tại hội nghị ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo dự án yêu cầu các sở, ngành liên quan đánh giá thực tế ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với tỉnh Bình Dương từ đó có tác động làm thay đổi nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Chúng ta chung tay góp sức thực hiện tốt dự án là hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu mà UBND tỉnh đã ký vào ngày 19-10-2010.

Tọa đàm về “Chiến lược biển, đảo đến năm 2020” 

Cập Nhật 26-06-2011

Ngày 25-6 tại thành phố Quy Nhơn, Ban Tuyên giáo Trung ương và các bộ: Ngoại giao, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức Tọa đàm về “Chiến lược biển, đảo đến năm 2020”.

Quay lên trên