Kết quả tìm kiếm cho "Cấp Bằng"

Kết quả 171 - 180 trong khoảng 175

Phát hiện quan tài bằng đá của nữ hoàng Ai Cập 

Cập Nhật 04-03-2010

Hội đồng cổ vật tối cao Ai Cập ngày 3-3 thông báo, các nhà khảo cổ học người Pháp đã phát hiện một quan tài bằng đá granit màu hồng và nắp bằng đất bazan tại Saqqara gần thủ đô Cairo.

Cù lao Rùa, xã Thạnh Hội, huyện Tân Uyên: Vinh dự đón nhận Bằng di tích khảo cổ cấp Quốc gia 

Cập Nhật 23-01-2010

Lãnh đạo xã Thạnh Hội đón nhận Bằng công nhận Cù lao Rùa là di tích khảo cổ cấp Quốc giaSáng qua (22-1), lãnh đạo và đông đảo bà con xã Thạnh Hội, huyện Tân Uyên đã phấn khởi tập trung về trụ sở UBND xã Thạnh Hội để đón nhận Bằng di tích khảo cổ cấp Quốc gia Cù lao Rùa. Di tích khảo cổ Cù lao Rùa, thuộc xã Thạnh Hội, có diện tích 420 ha, giống như một gò nổi, biệt lập với khu vực xung quanh và được bao bọc bởi các nhánh sông Đồng Nai. Theo nghiên cứu của các nhà khảo cổ học thì di tích Cù lao Rùa có niên đại khoảng 3.000 - 3.500 năm. Đây là di tích khảo cổ học được phát hiện đầu tiên ở miền Đông Nam bộ (cuối thế kỷ XIX) và được các nhà nghiên cứu người Pháp sưu tập, khai quật, công bố từ lâu trong giới khảo cổ học. Qua 2 lần khai quật (2003, 2006) kết hợp với những đợt thám sát di tích cho thấy Cù lao Rùa là khu di tích cư trú, mộ táng. Việc phát hiện này không chỉ có giá trị về văn hóa - xã hội mà còn góp phần quan trọng trong việc nghiên cứu văn hóa thời tiền sử vùng Đông Nam bộ và hoạch định tổng thể xây dựng, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Bình Dương phải làm gì để giành lại vị trí đầu bảng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh? 

Cập Nhật 19-01-2010

TS Lê Đăng Doanh trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Bình DươngNăm 2009 là năm thứ hai liên tiếp Bình Dương về nhì trong bảng tổng sắp chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), mặc dù đã có rất nhiều nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư. Hai lần nằm ở vị trí số 2, chắc chắn các sở, ngành của Bình Dương sẽ tiếp tục hành trình cải thiện PCI trong năm tới. Ngay sau khi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố chỉ số PCI 2009, PV. Báo Bình Dương đã tìm gặp TS. Lê Đăng Doanh và Chuyên gia kinh tế cao cấp Phạm Chi Lan để phỏng vấn một vài nội dung ngỏ hầu làm rõ nguyên nhân do đâu mà Bình Dương vẫn chưa giành lại được ngôi vị đầu bảng sau khi đã có nhiều nỗ lực cải thiện công tác điều hành và môi trường đầu tư...

Phá băng cướp chuyên tấn công các cặp tình nhân 

Cập Nhật 08-01-2010

Chiều 7-1, theo báo cáo kết quả phá án của CA Q.2, TP.HCM, đơn vị này đã triệt phá băng cướp nguy hiểm, bắt 7 tên. Băng cướp do tên Lê Phú Quý (tạm trú P.Bình Thuận, Q.7) cầm đầu.

Quay lên trên