Kết quả tìm kiếm cho "Dioxin"

Kết quả 61 - 70 trong khoảng 71

Vận động hơn 1,2 tỷ đồng giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin 

Cập Nhật 13-02-2012

Hội nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin (CDDC/D) Bình Dương vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và xây dựng phương hướng năm 2012 (ảnh).

Hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin 

Cập Nhật 09-08-2011

Chiến tranh đã lùi xa nhưng thảm họa da cam vẫn còn đó. Chất độc da cam (CĐDC) đã gây nên biết bao đau thương cho người dân Việt Nam nói chung và người dân Bình Dương nói riêng. Để chia sẻ phần nào nỗi đau đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh đã phát động phong trào “Hành động vì nạn nhân CĐDC/dioxin”. Phóng viên Báo Bình Dương có cuộc trò chuyện với bà Trần Thị Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh về hoạt động ý nghĩa này.

Trung ương Hội NNCĐDC/Dioxin: Tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 

Cập Nhật 15-07-2011

Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/dioxin) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và đón nhận Huân chương Lao động hạng II của Chủ tịch nước trao tặng. Tham dự hội nghị có 58 tỉnh, thành, hội trong cả nước. Đoàn đại biểu của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bình Dương tham dự hội nghị do ông Phạm Ngọc Thái, Chủ tịch hội làm trưởng đoàn. Sau báo cáo phong trào thi đua sau 4 năm (4-2007 đến 4-2011), hội nghị đã nghe 21 bản tham luận và giao lưu với các điển hình tiên tiến.

Họp bàn kế hoạch tổ chức kỷ niệm “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” 

Cập Nhật 06-07-2011

Chiều 5-7, Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các ngành, đoàn thể có liên quan cùng họp bàn kế hoạch chuẩn bị tổ chức kỷ niệm “Ngày Nạn nhân CĐDC” (10.8.1961 - 10.8.2011) và hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh “Hành động vì nạn nhân CĐDC”.

Đi tìm công lý cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin 

Cập Nhật 14-06-2011

Bài 1: Hành động

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh: Cần giải quyết những vướng mắc để hoạt động tốt hơn 

Cập Nhật 29-11-2010

Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tại buổi họp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin (CĐDC/Dioxin) tỉnh và các sở ngành, đoàn thể liên quan. Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đề nghị các sở ngành, đoàn thể cùng phối hợp nhằm giải quyết những vướng mắc để Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh có điều kiện hoạt động tốt hơn trong thời gian tới, cụ thể là bổ sung thêm nhân sự, cấp kinh phí theo kế hoạch cụ thể; đồng thời tiến hành khảo sát, điều tra chính xác số nạn nhân CĐDC/Dioxin trên địa bàn tỉnh theo tiêu chí hướng dẫn của Bộ Y tế; xem xét nhằm vận động thành lập hội cơ sở để chăm lo cho các đối tượng nạn nhân tốt hơn...

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam: Thăm và làm việc tại Bình Dương 

Cập Nhật 28-10-2010

Sáng 27-10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam (CĐDC/dioxin) do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh (Chủ tịch hội ) làm trưởng đoàn. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo về tình hình hoạt động Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam và Bình Dương trong công cuộc đấu tranh đòi công lý cũng như chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân thời gian qua. Bình Dương là một trong những vùng trọng điểm bị ảnh hưởng của CĐDC/dioxin trong chiến tranh. Theo Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Bình Dương, hiện toàn tỉnh có hơn 5.200 nạn nhân, trong đó có gia đình có đến 7 người bị nhiễm CĐDC/dioxin và hàng chục gia đình có từ 3 - 4 người bị nhiễm CĐDC/dioxin, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Bình Dương thời gian qua là thăm, tặng quà, xây dựng nhà đại đoàn kết cho các nạn nhân. Tuy nhiên, theo đánh giá thì các hoạt động của hội còn rất hạn chế. Hiện tại cơ cấu tổ chức, điều kiện cơ sở vật chất của hội chưa hoàn thiện cũng như thiếu kinh phí là những nguyên nhân khiến hội hoạt động kém hiệu quả.

Nỗi đau chất độc da cam/dioxin 

Cập Nhật 10-08-2010

  Tiến sĩ- bác sĩ Phạm Ngọc Thái (giữa) thăm hỏi tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở phường Định Hòa(TX.TDM)Chiến tranh đi qua đã để lại những nỗi đau có tên gọi “da cam” vẫn còn in hằn lên hàng triệu người dân Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam” (10-8), phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trò chuyện với Tiến sĩ - bác sĩ Phạm Ngọc Thái, UVBCH TWHNNCĐDC/dioxin VN, Chủ tịch Tỉnh hội NNCĐDC/dioxin Bình Dương về những hậu quả của thứ chất độc hủy diệt này và cuộc hành trình đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) Việt Nam.

Bến Cát có 53 trường hợp bị nhiễm chất độc da cam/dioxin 

Cập Nhật 10-08-2010

Tính đến nay, Bến Cát có 53 trường hợp bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có một số gia đình có chồng và 2 con bị nhiễm; con của các nạn nhân chủ yếu bị dị dạng và dị tật. Mỗi đối tượng bị nhiễm chất độc da cam/dioxin ở Bến Cát được xét cấp hưởng trợ cấp hàng tháng với 3 mức 432.000 đồng, 770.000 đồng và 1.277.000 đồng (tùy đối tượng). Hiện nay, Bến Cát đang xem xét hồ sơ đề nghị cho 10 trường hợp bị nhiễm chất độc da cam/dioxin được hưởng trợ cấp hàng tháng theo quy định của Nhà nước.

Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin 

Cập Nhật 07-08-2010

Nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10-8), hôm qua (6-8), lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Bình Dương đã đến thăm và tặng 5 phần quà cho 5 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin ở TX.TDM, huyện Thuận An  và Bến Cát. Mỗi phần quà bằng tiền mặt, trị giá 200.000 đồng. Dịp này, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, chi nhánh Viettel Bình Dương cũng đã trao tặng 2 phần quà, gồm: đường, sữa, bánh kẹo, dầu ăn... trị giá 2 triệu đồng cho 2 nạn nhân Lê Hoàng Sơn và Nguyễn Thế Dũng ở TX.TDM bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Quay lên trên