Kết quả tìm kiếm cho "Hủy hoại"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 19

Mỹ: Đảo nhân tạo Trung Quốc xây ở Biển Đông hủy hoại môi trường 

Cập Nhật 14-04-2016

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ dẫn một phúc trình vừa đệ trình lên Quốc hội Mỹ cho biết, hoạt động bồi đắp đảo nhân tạo trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông có thể đã hủy hoại các rạn san hô, phá vỡ nguồn cá

Tag: Mỹ,Đảo nhân tạo,Trung Quốc,xây ở Biển Đông,hủy hoại môi trường

“Trảm” cao su, khai thác đất: Hành vi hủy hoại đất 

Cập Nhật 05-12-2015

Trong các số báo ra ngày 3 và 4-12, báo Bình Dương có loạt bài phản ánh thực trạng “trảm” cao su, khai thác đất trái phép ở một số địa phương.

Tag: Trảm cao su,khai thác đất

Cần chấm dứt tình trạng hủy hoại môi trường 

Cập Nhật 09-07-2015

Song hành với công nghiệp hóa, Bình Dương đang đẩy nhanh quá trình đô thị hóa gắn với bảo vệ môi trường...

Tag: thời luận,chấm dứt,tình trạng,hụy hoại,môi trường

Thuốc lá hủy hoại sức khỏe 

Cập Nhật 07-11-2014

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người hút thuốc lá vào loại cao và ngày càng trẻ hóa. Thói quen độc hại này gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm, là gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Tag: thuốc lá,hủy hoại,sức khỏe

Long đong cá cơm Phú Quốc - Hủy hoại ngư trường 

Cập Nhật 28-06-2014

> Kỳ I: Biển Tây Nam “dậy sóng”

Cố ý “hủy hoại” tài sản công dân! 

Cập Nhật 10-06-2010

Chỉ vì “nghi ngờ” người hàng xóm là ông Nguyễn Thành Tư lấn chiếm ranh đất của mình, mà Bùi Văn Huỳnh, ngụ ấp Tân Phước, xã Tân Bình, huyện Dĩ An đã ngang nhiên “đập phá” hàng rào của ông Tư gây thiệt hại trên 3 triệu đồng. Vụ việc đã được bị hại trình báo chính quyền địa phương đến lập biên bản nhưng đã hơn 2 tháng qua mà kẻ đập phá vẫn chưa thành ý khắc phục hậu quả!

Hủy hoại tương lai! 

Cập Nhật 26-01-2010

Hiệp bước ra xe áp tải, người mẹ ràn rụa nước mắt và xót xa cho đứa con cạn nghĩ. Bà tựa đầu vào vai chồng, lịm dần rồi cố gọi tên con trong nỗi đau tuyệt vọng. Phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Khắc Hiệp diễn ra tại UBND xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An đông nghẹt người dự khán. Ba mẹ của bị cáo đều có mặt ở đây từ rất sớm, họ không dám lại gần con để trò chuyện mà chỉ len lén đứng đằng xa nhìn con đang ngồi trước vành móng ngựa mà lòng đau như cắt. Hiệp là con thứ hai trong gia đình có 3 anh chị em; vì hoàn cảnh khó khăn, học đến lớp 9, Hiệp phải nghỉ học ở nhà phụ giúp ba mẹ làm rẫy. Công việc nhà nông vốn không được yêu thích nên chỉ 2 năm sau đó thì Hiệp rời huyện Ea Kar, tỉnh Đắc Lắc vào Bình Dương làm công nhân và ở nhà cô ruột tại ấp Chiêu Liêu, xã Tân Đông Hiệp, Dĩ An. Sống xa nhà, cùng với những nghĩ suy nông cạn khiến cho Hiệp trượt dài, không lo chí thú làm ăn, thường xuyên cùng bạn bè nhậu thâu đêm suốt sáng. Khoảng 21 giờ ngày 28-5-2009, sau khi uống hết 3 xị rượu cùng với một số người bạn làm chung, Hiệp đạp xe về nhà. Rượu vào, Hiệp lại nhớ tới người anh bà con thường hay la mắng mỗi khi Hiệp rủ bạn bè về phòng nhậu. Nghĩ vậy, Hiệp đi tìm Dương Huy Toàn để cho “bài học”. Phòng trọ của Toàn cách nhà cô của Hiệp chừng 3m, hắn bước đi liêu xiêu tìm đến phòng số 4 gặp Toàn. Hiệp gặp anh Phan Viết Thắng là người ở chung phòng với Toàn liền cất tiếng hỏi “thằng Toàn đâu”?. Thắng không nói không rằng, bước ra cửa phòng trọ gọi to “Toàn ơi!”. Nghe tiếng kêu của bạn, Toàn đang ở đầu cổng của khu nhà trọ liền chạy về. Gặp Toàn, Hiệp la sang sảng “mày đểu”! rồi bước đến nắm cổ áo Toàn kéo vào phòng đánh liên tiếp vào ngực. Bị đánh, Toàn chộp vội cái mũ bảo hiểm đánh trả lại thì được Thắng can ngăn, nắm tay Hiệp kéo ra ngoài. Lúc này mỗi người tản đi về mỗi hướng, Hiệp trở về nhà trong ấm ức nên lục tìm trên kệ chén lấy con dao mũi nhọn dài 21cm rồi lừ lừ quay lại phòng tìm Toàn. Đi tắt bằng lối cửa sau, cửa đã cài then, Hiệp giật mạnh làm cửa bung ra. Hiệp tiến thẳng vào phòng, thấy Toàn đang đứng ở cửa phòng nhìn ra ngoài thì Hiệp bước đến, đứng trực diện rồi rút dao đâm một nhát vào ngực Toàn. Thấy vậy, anh Nguyễn Đức Thắm chạy đến giật dao trên tay Hiệp, Hiệp vùng vằng bỏ về nhà rồi bỏ trốn. Sau khi bị đâm, Toàn được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đến 22 giờ cùng ngày thì tử vong. Nghe tin Toàn đã chết, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 29-5-2009, Hiệp ra Công an xã Tân Đông Hiệp, Dĩ An đầu thú.

Ma túy hủy hoại đời! 

Cập Nhật 20-01-2010

1. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, học tới lớp 8 Phạm Thành Nhơn, SN 1976, xã Bình Hòa, Thuận An, phải nghỉ ngang để phụ giúp gia đình. Nghề phụ xe rày đây mai đó, lúc ở miền Nam khi ngược ra Bắc khiến tính tình Nhơn dần dà thay đổi. Hễ cứ rỗi rảnh là Nhơn lại tụ tập bạn bè nhậu nhẹt rồi tập tành hút, chích ma túy. Đã từng bị UBND TP.HCM buộc đưa đi cải tạo ở trung tâm cai nghiện về hành vi sử dụng ma túy nhưng khi trở về, một thời gian ngắn Nhơn lại ngựa quen đường cũ. Nguyễn Xuân Thương, SN 1978, quê Tiền Hải, Thái Bình tình cờ biết Nhơn thông qua các con nghiện. Thương là mối quen thường mua hàng trắng của Nhơn để sử dụng dần. Đều đặn cứ 3 ngày một lần, Nhơn đến công viên 30-4 thuộc quận 1, TP.HCM mua 1 cục heroin với 26 tép nhỏ, giá 2.000.000 đồng. Mua xong, Nhơn mang về xã Bình Hòa, Thuận An bán lại cho các con nghiện để kiếm lời. Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 24-3-2009, Nhơn đến quán gần cổng Bệnh viện Quân đoàn 4, thuộc ấp Đồng An 2, xã Bình Hòa vừa uống cà phê vừa chờ khách điện thoại mua hàng. Đợi cả tiếng mà vẫn không có con nghiện nào hỏi han thì Thương đến, cả hai cùng ngồi. Đến 10 giờ cùng ngày có con nghiện gọi điện vào máy của Nhơn hỏi mua 2 tép heroin giá 200.000 đồng/tép. Nhơn hẹn con nghiện đến cổng Quân đoàn 4 giao hàng. Nhơn kêu Thương chở đến nơi hẹn để bán ma túy. Thương đồng ý dùng xe máy BS 61L3-0821 chở Nhơn đến điểm hẹn gặp hai đối tượng đi chiếc xe Wave màu đen. Trong khi đang bán heroin cho hai đối tượng trên thì bị phát hiện bắt quả tang. Nhơn định ném 2 gói giấy bạc đang cầm trên tay thì công an kịp thời thu giữ. Hai đối tượng mua heroin của Nhơn đã chạy thoát. Số chất bột màu trắng thu giữ của Nhơn đã được niêm phong và gửi đến Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh để giám định. Theo biên bản giám định số chất bột màu trắng mà công an đã thu giữ là heroin với trọng lượng 1,9619 gram. Quá trình điều tra Nhơn khai nhận: không có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, từ tháng 3-2009, Nhơn bắt đầu hành nghề mua bán hàng trắng cho đến ngày bị bắt. Nhơn đã bán nhiều lần cho con nghiện trong đó bán cho Thương 2 lần, mỗi lần 1 tép giá 100.000 đồng/tép vào đầu tháng 3-2009. Thương cũng tham gia thực hiện hành vi mua bán ma túy với Nhơn từ đầu tháng 3-2009. Cụ thể Thương đã cho Nhơn mượn xe 4 lần để bán heroin cho các con nghiện, 3 lần chở Nhơn đi bán heroin và lần thứ 3 đang thực hiện hành vi mua bán thì bị bắt quả tang. HĐXX đã tuyên phạt Phạm Thành Nhơn 8 năm 6 tháng tù giam và Nguyễn Xuân Thương 7 năm 6 tháng tù.

Quay lên trên