Kết quả tìm kiếm cho "Nước ngầm"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 21

Bảo vệ nguồn nước mặt, nước ngầm: Sẽ có nhiều giải pháp tiếp theo 

Cập Nhật 22-05-2014

 Tại các hội thảo từ bộ đến sở, ngành tổ chức bàn về vấn đề chất lượng nguồn nước, ai cũng cho rằng một thực tế đang diễn ra tại lưu vực sông Đồng Nai xoay quanh quy trình xả lũ liên hồ. Vào mùa mưa, khi xảy ra áp thấp nhiệt đới hoặc bão thì 13 hồ chứa, hồ thủy điện đều xả lũ, vùng hạ du thường bị ngập úng; còn mùa khô thì tất cả cùng tích lũy nước. Điều nàyđã gây ra tình trạng thiếu nước để sản xuất.

Bắp bò hoa ngâm nước mắm 

Cập Nhật 15-02-2014

Những lát bắp bò chín mềm, chua chua mặn mặn là món ăn được nhiều người ưa thích.

Phát hiện túi nước ngầm trữ lượng lớn 

Cập Nhật 06-12-2013

Một nhóm các nhà khoa học Úc khám phá ra các túi nước sạch nằm sâu hàng cây số bên dưới mực nước biển, đưa ra cơ hội mới để thế giới vượt qua cuộc khủng hoảng nước hiện nay, theo Scinews ngày 5-12.

Báo động ô nhiễm nước ngầm ở Bến Cát 

Cập Nhật 05-07-2012

Nước ngầm là nguồn cung cấp nước sinh hoạt chủ yếu cho người dân, nhất là ở khu vực nông thôn. Tuy nhiên do ý thức của người dân hạn chế cộng với ảnh hưởng từ sản xuất công nghiệp đã làm ô nhiễm nước ngầm (ONNN). Bến Cát là một trong những điển hình báo động tình trạng này.   Nước thải công nghiệp đen ngòm, có mùi hôi xả ra môi trường là một trong những nguyên nhân chính gây ONNN

Thế giới quản lý thiếu hiệu quả các nguồn nước ngầm 

Cập Nhật 21-06-2012

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) lại vừa lên tiếng cảnh báo thế giới đang quản lý thiếu hiệu quả các nguồn nước ngầm. Hiện trạng này đe dọa cuộc sống của ít nhất 2,5 tỷ người trên toàn cầu phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nước ngầm và hàng trăm triệu nông dân phụ thuộc vào nguồn nước này để sống và sản xuất nông nghiệp bảo đảm an ninh lương thực.

Sẽ đổ bê tông lấp các miệng giếng khai thác nước ngầm 

Cập Nhật 31-05-2012

Đó là phát biểu của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Danh tại buổi thăm và làm việc với Công ty TNHH Uni President Việt Nam (KCN Sóng Thần - Dĩ An). Theo ông Danh, tầng nước ngầm số 1 (tầng nông) hiện đã bị ô nhiễm, chỉ sử dụng được ở tầng sâu từ 70m trở lên, nhưng việc khai thác quá mức sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy như gây sụt lún đất, làm cạn kiệt nguồn nước ngầm. Hiện tại, Bình Dương cũng đã hoàn thành hệ thống cấp nước sạch đến tận các nhà máy, khu dân cư nên đến năm 2013 sẽ tiến hành đổ bê tông lấp các miệng giếng khoan theo quy định của UBND tỉnh nhằm bảo vệ môi trường và tài nguyên nước ngầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Tối đa hóa việc sử dụng nước mặt nhằm hạn chế khai thác nước ngầm 

Cập Nhật 16-03-2011

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tại cuộc họp thông qua đề án “Khoanh định vùng cấm, tạm cấm và hạn chế hoạt động khai thác khoáng sản, khai thác nước dưới đất” trên địa bàn tỉnh vào sáng 15-3. Theo đề án, Sở Tài nguyên và Môi trường đã khoanh định 31 khu vực cấm, 2 khu vực tạm cấm hoạt động khai thác khoáng sản và 3 vùng mỏ hạn chế về công suất khai thác. Đây là cơ sở để thực hiện công tác quản lý, bảo vệ các lợi ích kinh tế - xã hội, các công trình văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, các công trình dân sự trọng điểm, các khu vực dành riêng cho quốc phòng - an ninh, đồng thời để bảo vệ các vùng khoáng sản chưa khai thác, hạn chế việc sử dụng nước ngầm quá mức.

Thịt ngâm nước mắm 

Cập Nhật 06-08-2010

Món thịt ngâm nước mắm quen thuộc được gia giảm thêm chút màu xá xíu đỏ tươi trở nên thật ngon mắt và quyến rũ.

Nước ngầm ở Tây Nguyên ngày càng bị cạn dần 

Cập Nhật 01-04-2010

Diện tích rừng tự nhiện ở Tây Nguyên ngày càng bị thu hẹp, lớp phủ bề mặt của đất cũng giảm. Trong khi đó, nguồn nước ngầm khu vực này đang sụt giảm nghiêm trọng do bị khai thác quá mức.

Thịt ngâm nước mắm 

Cập Nhật 03-03-2010

Món thịt ngâm nước mắm quen thuộc được gia giảm thêm chút màu xá xíu đỏ tươi trở nên thật ngon mắt và quyến rũ.

Quay lên trên