Kết quả tìm kiếm cho "Rượu"

Kết quả 121 - 130 trong khoảng 191

Quy định bán rượu bia sau 22 giờ: Băn khoăn và tranh cãi 

Cập Nhật 25-07-2014

Dự thảo Luật Phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia do Vụ Pháp chế Bộ Y tế soạn thảo, trong đó có quy định cấm bán rượu bia sau 22 giờ vừa đưa ra đã gặp phải các ý kiến trái chiều.

Rượu bia lại lên bàn… tranh luận! 

Cập Nhật 21-07-2014

Bộ Y tế vừa đưa ra dự thảo Luật Phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia, trong đó có quy định cấm bán rượu bia sau 22 giờ trong ngày đã làm dấy lên những tranh luận gay gắt giữa hai luồng ý kiến đồng tình và phản đối. Âu đó cũng là chuyện thường tình đối với một vấn đề có tác động rộng rãi đến nhiều người, nhiều giới. Về phương diện xã hội, đó là dấu hiệu phản biện tích cực cần phát huy, để luật hoặc bất cứ một quy định nào của các bộ, ngành chức năng, khi đi vào cuộc sống sát thực hơn bởi trí tuệ của số đông.

Anh chế tạo thuốc giúp chống say rượu như của điệp viên 007 

Cập Nhật 18-07-2014

Một loại thuốc đặc biệt kiểu "James Bond" trong đó cho phép một điệp viên uống rượu mà không thể say xỉn có thể sẽ được phát triển trong tương lai, sau khi các nhà khoa học "chế" ra những con sâu đột biến không biết say là gì.

Dương Chí Dũng khai chỉ nhận túi kéo rượu, không phải valy 

Cập Nhật 25-04-2014

Không như kế hoạch tuyên án, lúc 14g5 phút chiều 25-4, HĐXX Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội bất ngờ tuyên bố quay lại phần xét hỏi đối với vụ án Dương Chí Dũng cùng đồng phạm tại Vinalines.

Tăng thuế để hạn chế sử dụng rượu, bia 

Cập Nhật 24-02-2014

  Ngày 17-2-2014, Tổng cục Hải quan cho biết: trong 3 năm 2011-2013, mỗi năm Việt Nam nhập gần 1 triệu USD bia có xuất xứ từ Mỹ; Tiếp đến là sản phẩm bia của Đức, Thái Lan, Bỉ... Bộ Tài chính đang đề xuất, từ ngày 1-7-2015, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với rượu bia, thuốc lá sẽ được nâng lên 15 - 30% so với mức đang áp dụng. Mục đích tăng thuế TTĐB là để hạn chế sử dụng của người tiêu dùng trong nước. Trong ảnh: Quán nhậu bia hơi giá rẻ luôn thu hút khách hàng 

3 tỷ USD/năm cho rượu, bia và … 

Cập Nhật 18-02-2014

 Điều đáng nói là tỷ lệ sử dụng rượu, bia ở độ tuổi vị thành niên, thanh niên và phụ nữ ở nước ta đang gia tăng nhanh. Đến năm 2010, đã có 70% nam và 6% nữ có uống rượu, bia trong tháng, cao hơn nhiều so với những nước xung quanh chúng ta.

Cách giải ngộ độc rượu theo quan niệm của đông y 

Cập Nhật 11-02-2014

Tác hại của rượu thì ai cũng biết. Nếu trong gia đình có người say rượu, để nhanh chóng giúp họ tỉnh rượu thì lúc này kinh nghiệm dân gian và các biện pháp đơn giản của y học cổ truyền (YHCT) sẽ rất có hiệu quả. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc bài viết của bác sĩ chuyên khoa I Lương Tấn Thông, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh.

Đề xuất đánh thuế “mạnh tay” với rượu, bia, thuốc lá 

Cập Nhật 10-02-2014

  Kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở của lái xe. Ảnh minh họa.

Tránh ngộ độc rượu ngày tết 

Cập Nhật 25-01-2014

Ngày thường đã có nhiều người vào khoa Tâm thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, điều trị thì những ngày tết, số lượng này càng đông hơn. Lạm dụng rượu là điều không nên và càng buồn hơn nếu uống nhầm rượu giả, rượu độc. BS Phạm Đăng Cửu, Trưởng khoa Tâm thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khuyên: “Tốt nhất, một người chưa nghiện rượu nên hạn chế tối đa để tránh nghiện. Tết cũng không được uống quá nhiều. Hậu quả từ rượu là dẫn đến các bệnh về dạ dày, rối loạn tâm thần, các chứng bệnh về gan, gây tai nạn…”.

Tự chủ với bia rượu 

Cập Nhật 17-01-2014

 Theo khảo sát trên thị trường tại nhiều nơi trong cả nước, tỷ lệ bia rượu được tiêu thụ trong những ngày gần đây đã bắt đầu nhích lên. Điều này rất bình thường, bởi lúc này là thời điểm người tiêu dùng tăng cường mua sắm bia rượu để dùng hoặc làm quà biếu trong dịp tết, ngoài ra còn do nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiến hành liên hoan tổng kết cuối năm. Việc sử dụng bia rượu càng gần đến tết càng tăng lên, tâm lý của không ít người tự cho phép mình được “thoải mái” hơn thường ngày một chút nên hình ảnh “là đà, say xỉn” do dự tiệc tổng kết, tất niên… cũng xuất hiện phổ biến hơn.

Quay lên trên