Kết quả tìm kiếm cho "Thừa phát lại"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 23

Triển khai thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại 

Cập Nhật 21-11-2013

(BDO) Chiều 21-11, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại (TPL) trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Quy định lại diện tích tối thiểu khi tách thửa: Phân lô, bán nền tự phát sẽ hết đất sống? 

Cập Nhật 26-08-2013

Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) đã trình UBND tỉnh dự thảo quy định diện tích tối thiểu các loại đất được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cùng với việc quy định lại diện tích tối thiểu để tách thửa, dự thảo cũng đã sửa đổi một số quy định của Quyết định 36/2011 khi bỏ nội dung “tặng, cho, thực hiện kết quả hòa giải thành” không bị khống chế diện tích tối thiểu… Dự thảo mới sẽ khép những kẽ hở trước đây mà các nhà đầu tư lợi dụng “lách luật” để hình thành các khu dân cư (KDC) tự phát, vốn đã trở thành vấn đề nhức nhối trên lĩnh vực đất đai trong thời gian vừa qua… Hàng trăm KDC tự phát đã hình thành trên địa bàn tỉnh thông qua hình thức cho, tặng nhiều lần. Trong ảnh: Một KDC tự phát tại TX.Dĩ An

Thừa phát lại được làm gì? 

Cập Nhật 19-08-2013

 Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 224/QĐ- TTg ngày 19-2-2009, theo đó, TPL là người có đủ các tiêu chuẩn do pháp luật quy định, được Nhà nước bổ nhiệm để làm các công việc về thi hành án (THA) dân sự (bao gồm: Xác minh điều kiện THA và trực tiếp thi hành bản án, quyết định theo yêu cầu của đương sự); tống đạt giấy tờ của tòa án và của cơ quan THA dân sự cho đương sự; lập vi bằng (ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác) và làm các công việc khác theo quy định của pháp luật có liên quan. TPL hành nghề thông qua hình thức Văn phòng TPL.    Trong buổi họp báo ra mắt 5 văn phòng TPL tại TP.HCM vào tháng 5-2010, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đức Chính từng hướng dẫn: “TPL không được phép xông vô một căn phòng nào đó rồi lập vi bằng nêu anh A, chị B đang “tình tang” với nhau. TPL chỉ có thể lập vi bằng ghi nhận một cách khách quan rằng: sáng hôm ấy, có việc anh A và chị B cùng vô trong khách sạn, rồi ở trong đó đến chiều mới ra về. Việc đánh giá, xem xét nội dung vi bằng trên là do tòa án”

Quay lên trên