Kết quả tìm kiếm cho "Toà án nhân dân"

Kết quả 101 - 110 trong khoảng 111

Chi đoàn Tòa án - Viện Kiểm sát nhân dân TX.Dĩ An: Tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai 

Cập Nhật 11-08-2014

Tại phường Dĩ An, Chi đoàn Tòa án - Viện Kiểm sát nhân dân TX.Dĩ An vừa tổ chức buổi tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai cho đoàn viên thanh niên phường và các hộ dân khu phố Thống Nhất 2.

Tòa án nhân dân TX.Bến Cát: Tuyên phạt 7 năm tù giam cho kẻ mua bán trái phép chất ma túy 

Cập Nhật 17-06-2014

Tòa án Nhân dân TX.Bến Cát vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Loan, sinh năm 1978, hộ khẩu thường trú tại thôn Lã Xá, xã Cẩm Ninh, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên 7 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Các quy định về Tòa án nhân dân trong Hiến pháp sửa đổi 

Cập Nhật 08-01-2014

Hiến pháp (HP) sửa đổi HP năm 1992 đã được Quốc hội thông qua ngày 28-11-2013. Trong HP sửa đổi có Chương VIII - Tòa án nhân dân (TAND), Viện Kiểm sát nhân dân. Những nội dung mới và định hướng sửa đổi Luật Tổ chức TAND được thể hiện cụ thể như sau:

Tòa án nhân dân tối cao nên có hướng dẫn các tranh chấp liên quan về đất đai 

Cập Nhật 21-03-2012

Đợt tiếp xúc cử tri vừa qua, cử tri tỉnh phản ánh việc tính thời hiệu giải quyết các vụ án không có văn bản hướng dẫn thống nhất, nhất là các tranh chấp về đất đai, có nơi áp dụng thời hiệu khởi kiện là 2 năm kể từ khi phát sinh tranh chấp, có nơi cho rằng tranh chấp quyền sử dụng đất không áp dụng thời hiệu, trong khi Điều 159 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2005 quy định thời hiệu khởi kiện là 2 năm kể từ ngày quyền, lợi ích hợp pháp bị xâm phạm, không loại trừ các tranh chấp liên quan đến đất đai. Vì thế, cử tri đề nghị Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) nên có hướng dẫn cụ thể.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình thăm và chúc tết tại Bình Dương 

Cập Nhật 16-01-2012

(BDO) Sáng nay (16-1), Đoàn cán bộ Trung ương do ông Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết tại tỉnh Bình Dương. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang cùng lãnh đạo UBND, UBMTTQ và các sở, ngành liên quan đã tiếp đoàn.

Tòa án nhân dân tỉnh: Họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành 

Cập Nhật 14-09-2010

Chiều qua (13-9), Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành (13.9.1945 - 13.9.2010).

Ghi nhận về buổi tọa đàm của công an tỉnh về chủ đề: Tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới 

Cập Nhật 08-09-2010

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống Công tác Dân vận (CTDV) (15.10.1930 - 15.10.2010), Công an (CA) tỉnh vừa tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Tăng cường công tác DV trong tình hình mới” và hưởng ứng Hội thi DV khéo năm 2010 do UBND tỉnh tổ chức. Trong bài viết này, chúng tôi phản ảnh một số nội dung cơ bản của buổi tọa đàm trên.

Tòa án nhân dân tỉnh: Xét giảm án cho trên 1.400 phạm nhân 

Cập Nhật 12-07-2010

(BDO) Ngày 12-7, Tòa án Nhân dân tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2010, toàn ngành tòa án đã ban hành 1.081 quyết định thi hành án các loại. Trong đó, cấp tỉnh 63 trường hợp, cấp huyện 1.018 trường hợp, thi hành án tử hình 2 trường hợp. Nhìn chung việc thi hành án được tiến hành kịp thời, chính xác. Cũng trong 6 tháng qua, Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức 2 đợt xét giảm án, tiến hành xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 1.430 phạm nhân và tha tù trước thời hạn cho 99 phạm nhân tại các trại giam Công an tỉnh và trại giam An Phước.

Hội thi Tiếng hát ngành tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương lần thứ nhất: Ca hát để thêm yêu cuộc sống và yêu nghề 

Cập Nhật 01-07-2010

  Tiết mục tốp ca "Dấu chân phía trước" của đơn vị TAND tỉnh Bình DươngHội thi Tiếng hát ngành tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bình Dương lần thứ nhất chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành TAND đã khép lại sau một đêm tranh tài sôi nổi và đầy hào hứng của 9 đơn vị ngành TAND trong tỉnh tham gia. Họ, những người đoàn viên, thanh niên, cán bộ  công chức đến từ tòa án tỉnh và các huyện, thị trên địa bàn tỉnh suốt ngày chỉ biết đến hồ sơ vụ án, đã biểu diễn hết mình đem lại niềm vui cho khán giả đã nhiệt tình đến cổ vũ tại Nhà Thiếu nhi tỉnh tối 25-6 vừa qua. Với các diễn viên không chuyên ấy, tham gia văn nghệ là để tìm khoảng thời gian thư giãn sau một ngày làm việc, để họ thêm yêu cuộc sống, thêm gắn bó với công việc của mình Điều đáng ghi nhận tại hội thi là sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị tham dự. Mặc dù công việc đặc trưng của ngành nhiều và căng thẳng, nhưng các đơn vị đã có nhiều cố gắng trong việc tạo điều kiện tập dượt, dàn dựng chương trình về tham gia hội thi cho các thí sinh là những người mà ngày thường chuyên làm công tác xét xử các vụ án. Để mang đến hội thi những tiếng hát, lời ca, điệu múa hay và đẹp mắt, các thí sinh đã cùng nhau tập luyện miệt mài sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Với họ, đây là lần đầu tiên được lên sân khấu biểu diễn và cũng là một niềm vui lớn. Bởi đây không chỉ là dịp để họ thể hiện khả năng ca hát của mình, mà còn là dịp để mọi người gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và động viên giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Thông qua các tiết mục, các thí sinh đã biểu diễn rất vô tư, nhiệt tình cộng với sự cổ vũ sôi nổi của khán giả đã đem đến cho hội thi một không khí vui tươi, hào hứng.

Quay lên trên