Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình thăm và chúc tết tại Bình Dương

Cập nhật: 16-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (16-1), Đoàn cán bộ Trung ương do ông Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết tại tỉnh Bình Dương. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang cùng lãnh đạo UBND, UBMTTQ và các sở, ngành liên quan đã tiếp đoàn.

  Ông Trương Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình DươngÔng Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh trong năm 2011 và công tác chuẩn bị tết Nguyên đán Nhâm Thìn của địa phương. Theo ông Trần Văn Nam, trong năm 2011 mặc dù gặp nhiều khó khăn song việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn tiếp tục giành nhiều thành quả đáng phấn khởi. Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 14%, GDP bình quân đầu người đạt 36,9 triệu đồng, Cơ cấu kinh tế của tỉnh trong năm 2011 là công nghiệp- dịch vụ- nông nghiệp với tỷ lệ tương ứng là 62,2% -33,7% -4,1%. Toàn tỉnh có 28 khu công nghiệp, 8 cụm công nghiệp với gần 10.000ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60%... Nhìn chung tình hình kinh tế xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, an sinh xã hội đảm bảo, quốc phòng an ninh ổn định.

Về chuẩn bị tết Nhâm Thìn 2012, tỉnh đã chi gần 400 tỷ đồng cho các doanh nghiệp vay vốn để chuẩn bị các mặt hàng bình ổn. Ngoài ra tỉnh còn chi 123 tỷ đồng cho 134.000 người (cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, các đối tượng chính sách, hộ nghèo, công nhân xa quê…). Các hoạt động chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân xa quê đã được các cấp, các ngành của tỉnh triển khai thực hiện chu đáo.

 Ông Trương Hòa Bình thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chắt Phát biểu chúc mừng năm mới đến Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Trương Hòa Bình nhấn mạnh những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã đạt được trong năm 2011 là rất đáng trân trọng và tự hào; đó là tiền đề và động lực cho bước phát triển nhanh và bền vững của tỉnh trong những năm tới. Đồng thời ông lưu ý trong điều kiện thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen hiện nay, đề nghị tỉnh cần tiếp tục đoàn kết, khai thác có hiệu quả các điều kiện thuận lợi để tiếp tục đưa Bình Dương phát triển nhanh và bền vững. Nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Nhân dịp này, ông Trương Hòa Bình đã đến thăm, tặng quà và chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chát, 88 tuổi (phường Phú Mỹ, TX.TDM). Cũng tại phường Phú Mỹ, ông Trương Hòa Bình đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Ròng, 92 tuổi là mẹ liệt sĩ và bà Nguyễn Thị Năm là hộ nghèo. Tiếp đó ông Trương Hòa Bình đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên