Kết quả tìm kiếm cho "WTO"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 38

Vụ kiện tôm VN phá giá: Mỹ làm trái quy định của WTO 

Cập Nhật 11-09-2011

Cơ quan giải quyết tranh chấp (DSB) của Tổ chức thương mại thế giới đã thông qua phán quyết cuối cùng của Ban hội thẩm về vụ kiện tôm của Việt Nam, khẳng định Mỹ đã thực hiện trái với quy định WTO.

WTO ra phán quyết về vụ kiện tôm của Việt Nam 

Cập Nhật 12-07-2011

Theo phóng viên TTXVN tại Giơnevơ, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ngày 11-7 đã ra phán quyết cuối cùng ủng hộ hai trong ba nội dung khiếu kiện cơ bản của Việt Nam trong vụ kiện Mỹ áp dụng các biện pháp chống bán phá giá đối với tôm đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam.

"Tòa án" WTO... được mùa 

Cập Nhật 27-12-2010

Các vụ tranh chấp thương mại xảy ra trong những năm gần đây cho thấy dù luôn kêu gọi tự do thương mại nhưng tư tưởng bảo hộ chưa bao giờ lùi bước tại các nước có tiềm lực kinh tế mạnh, đặc biệt trong bối cảnh “làm ăn” ngày càng khó khăn khi kinh tế rơi vào suy thoái. Thực trạng này đã trở thành những bài học cho các nền kinh tế mới nổi đang muốn hội nhập sâu hơn vào thương mại toàn cầu.

Có thể kiện WWF lên WTO 

Cập Nhật 10-12-2010

Trong góc nhìn pháp lý, theo luật sư Nguyễn Văn Hậu (Trưởng ban Tuyên truyền Hội Luật gia TPHCM), Việt Nam với tư cách thành viên, đủ cơ sở để khiếu nại, khởi kiện WWF lên WTO vì làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu cá tra Việt Nam.

Sau hơn 3 năm gia nhập WTO: Lối ra cho hàng nông sản vẫn bấp bênh 

Cập Nhật 15-06-2010

Tháng 11-2006, Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Sau hơn 3 năm gia nhập tổ chức thương mại lớn nhất hành tinh này, những cơ hội và thách thức đối với hàng nông sản Việt Nam đã lộ diện, trong đó thách thức là vấn đề rõ nhất. Ở Bình Dương tuy nông nghiệp không còn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh nhưng đây vẫn là một trong những địa phương có nhiều trang trại nhất. Nguyên liệu đầu vào, sức ép từ hàng nông sản nhập khẩu, hạ tầng cơ sở chưa hoàn thiện, giá cả và hàng rào kỹ thuật lẫn phi kỹ thuật được các nước nhập khẩu dựng lên đang là những “chướng ngại vật” khiến các trang trại ở Bình Dương đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản.

Nông sản Việt Nam đang gặp khó khăn khi gia nhập WTO 

Cập Nhật 10-06-2010

Sáng 9-6, Sở Công Thương phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thảo “Cam kết WTO của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và giải pháp xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh”. Hội thảo nhằm giúp các nhà quản lý, các chủ trang trại, các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu nông sản hiểu thêm những cam kết về nông nghiệp và đánh giá tác động mà Việt Nam gặp phải khi gia nhập WTO, từ đó tìm ra giải pháp xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh và định vị sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Tại hội thảo, các đại biểu đã thẳng thắn nêu lên những lợi thế và thách thức trong hoạt động sản xuất, xuất khẩu hàng nông sản trong 3 năm qua kể từ khi Việt Nam gia nhập tổ chức WTO. Đa số các đại biểu đều cho rằng, hàng nông sản Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ cả trong và ngoài nước. Các chủ trang trại, các doanh nghiệp và các nhà quản lý đã kiến nghị Nhà nước có cơ chế hỗ trợ nông dân như cơ sở hạ tầng, vốn, khoa học kỹ thuật, thông tin thị trường... để sản phẩm nông nghiệp Việt Nam có chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế.

3 năm gia nhập WTO: Chuyển biến mạnh về nhận thức và tư duy 

Cập Nhật 25-05-2010

“Ba năm Việt Nam gia nhập WTO là quãng thời gian ngắn để có sự cải thiện đáng kể về năng lực cạnh tranh, tuy nhiên đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và tư duy về vấn đề này” - Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú nhận định.

Quay lên trên