Kết quả tìm kiếm cho "cột sống"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 19

Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc: Phẫu thuật cột sống, thay đĩa đệm nhân tạo 

Cập Nhật 24-07-2014

Ngày 22-7, Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc đã tiến hành phẫu thuật cột sống và thay đĩa đệm nhân tạo, bắt vít cố định cho bệnh nhân (BN) Nguyễn Vũ Đình T. (SN 1987 ở xã Tân Lập, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) (ảnh).

Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc phẫu thuật cột sống và thay đĩa đệm nhân tạo 

Cập Nhật 22-07-2014

(BDO) Ngày 22-7, Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc đã tiến hành phẫu thuật cột sống và thay đĩa đệm nhân tạo, bắt vít cố định cho bệnh nhân Nguyễn Vũ Đình T. (SN 1987 ở xã Tân Lập, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai).

Gai cột sống thắt lưng và cách điều trị 

Cập Nhật 01-04-2014

 Gai cột sống thắt lưng với các triệu chứng đau nhức thắt lưng cần phải được xác định rõ bệnh lý chính là thoái hóa đĩa đệm. Chính tổn thương thoái hóa đĩa đệm là nguyên nhân chính gây đau vùng thắt lưng. Khi lớp sụn đĩa đệm giữa các đốt sống bị mất hoặc giảm chức năng dẫn tới mâm đốt sống phải chịu lực quá tải, kết quả là hình thành các gai xương ngoài rìa thân đốt sống. Bệnh nhân bị gai cột sống thắt lưng thường có các biểu hiện đau nhức lan xuống chân, bệnh nặng có thể dẫn tới vẹo cột sống một bên, co rút cơ thắt lưng, làm giới hạn vận động.

Vẹo cột sống do ngồi không đúng cách! 

Cập Nhật 11-03-2014

Tư thế ngồi học bài của trẻ em ở trường cũng như ở nhà rất quan trọng. Nhiều trẻ do thói quen ngồi không đúng tư thế dẫn đến bị gù, vẹo cột sống phải điều trị tốn kém, mất thời gian.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ 

Cập Nhật 12-01-2013

Đau vùng cổ là bệnh khá phổ biến, thường gặp ở những người trên 40 tuổi do nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là nguyên nhân hay gặp. Bệnh nhân bị bệnh này thường có biểu hiện đau nhức ở sau gáy lan xuống bả vai, cánh tay. Những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm vùng cổ lâu năm còn có biểu hiện đau ở khớp ngón tay, đau buốt kéo lên đỉnh đầu, đau nửa đầu, chóng mặt, buồn nôn, mất ngủ thậm chí chèn ép hệ thống thần kinh gây tức hốc mắt. Trường hợp bệnh nhân để lâu có thể gây nên chứng teo cơ tay…

Cột sống lưng hình chữ S 

Cập Nhật 29-07-2010

Kelly (Anh) có cột sống hình chữ S với độ cong là 65 độ do mắc bệnh Idiopathic Scoliosis. Và sự phát hiện này cũng rất tình cờ. Đó là khi mẹ cô đo cơ thể để may trang phục cho Kelly khi em 14 tuổi.

Hy vọng mới cho bệnh nhân viêm cột sống dính khớp 

Cập Nhật 20-01-2010

Trong một cuộc nghiên cứu mới đây đăng trên tập san Nature Genetic, các nhà khoa học của Đại học Oxford (Mỹ) đã nhận biết được 6 khu vực gene có liên quan đến bệnh viêm cột sống dính khớp. Trong đó, có 2 loại gene có mối quan hệ mạnh mẽ nhất đối với căn bệnh này, gồm ERAP1 va IL23R.

Hơn 100 bác sĩ chuyên khoa dự tập huấn phẫu thuật cột sống 

Cập Nhật 11-12-2009

Sáng qua (10-12), tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn về phẫu thuật cột sống can thiệp tối thiểu cho hơn 100 bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật cột sống và chấn thương chỉnh hình trên toàn quốc. Lớp tập huấn do các bác sĩ Hàn Quốc và Singapore hướng dẫn.

Quay lên trên