Kết quả tìm kiếm cho "dân nói"

Kết quả 61 - 70 trong khoảng 65

Nuôi cá lồng trên sông Đồng Nai: Chính quyền cứ cấm,dân vẫn cứ nuôi! 

Cập Nhật 21-06-2010

 UBND tỉnh đã có chỉ thị cấm nuôi cá lồng trên sông Đồng Nai đoạn thuộc địa bàn huyện Tân Uyên. Tuy nhiên đã hơn nửa năm nay tình hình nuôi cá lồng trên đoạn sông này vẫn tiếp diễn. Chính quyền cấm thì cứ cấm, các hộ chăn nuôi vẫn cứ nuôi tràn lan. Phải chăng chỉ thị của UBND tỉnh bị vô hiệu?

Di dời các hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao sông đồng nai: Cần giải quyết dứt điểm 

Cập Nhật 11-05-2010

Trong những năm qua công tác rà soát, đánh giá và di dời các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao sông Đồng Nai đoạn chảy qua địa bàn huyện Tân Uyên đã được các cấp, các ngành thực hiện liên tục. Tuy nhiên cho đến nay công tác này vẫn còn rất khó khăn do sự bất hợp tác của một số hộ dân.

Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước:Góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân 

Cập Nhật 18-03-2010

Thực tế hiện nay có nhiều cá nhân bị oan sai, thiệt hại nhưng khi đòi bồi thường thì cơ quan Nhà nước liên quan đùn đẩy trách nhiệm khiến họ phải đi lại nhiều lần mà không biết ai là người chịu trách nhiệm chính? Luật Trách nhiệm bồi thường (TNBT) của Nhà nước được Quốc hội thông qua ngày 18-6-2009, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2010. Đây là một đạo luật mới, quan trọng, là cơ sở pháp lý để tổ chức, cá nhân thực hiện quyền yêu cầu bồi thường khi bị thiệt hại do hành vi trái pháp luật của cán bộ, công chức Nhà nước gây ra trong khi thi hành công vụ. Luật quy định một cách toàn diện, cụ thể về phạm vi TNBT của Nhà nước trên các lĩnh vực quản lý hành chính, tố tụng và thi hành án; trách nhiệm giải quyết bồi thường của các cơ quan Nhà nước ở các ngành, các cấp; cơ chế giải quyết bồi thường theo yêu cầu của người bị thiệt hại và trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ đã gây ra thiệt hại.

Vụ người dân khiếu nại không được mua nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước theo “Nghị định 61/CP”: Lý lẽ mâu thuẫn, khó thuyết phục! 

Cập Nhật 26-01-2010

Sau một thời gian dài đeo bám khiếu nại việc vẫn chưa được Hội đồng bán nhà ở tỉnh xét duyệt cho mua nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước (SHNN) theo Nghị định 61/CP ngày 5-7-1994 của Chính phủ, mới đây bà Nguyễn Thị Bé, ngụ thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An đã nhận được văn bản trả lời từ phía ngành chức năng có liên quan. Điều đáng chú ý là trong phần nội dung của các văn bản trả lời đã “trái ngược” nhau giữa đơn vị quản lý nhà và cơ quan thường trực Hội đồng bán nhà ở tỉnh!

Giải quyết khiếu nại của một số hộ dân trên địa bàn huyện Tân Uyên 

Cập Nhật 21-01-2010

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Kim Vân chủ trì cuộc họp giải quyết các vụ khiếu nại trên địa bàn huyện Tân Uyên Ông Phan Thế Ngọc khiếu nại việc UBND huyện Tân Uyên thu hồi diện tích đất 10.017m2 của ông để thực hiện dự án của Công ty TNHH Vĩnh Tính và yêu cầu được thuê đất để thực hiện dự án của Công ty TNHH Đạt Thịnh do ông Phan Thế Ngọc làm Giám đốc. Theo kết quả làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), ông Ngọc đồng ý nộp tiền thuê đất theo quy định sau khi đã khấu trừ số tiền 50 triệu đồng mà ông Ngọc đã nộp vào ngân sách Nhà nước và tiền hỗ trợ cho ông Ngọc do bị thu hồi đất. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã giao cho các ngành chức năng liên quan kiểm tra tính pháp lý của QĐ số 5015/QĐ-CT ngày 29-8-2002 của Chủ tịch UBND tỉnh và QĐ số 1174/QĐ-CT ngày 24-10-2002 của Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên. Đồng thời, Sở TN-MT sẽ phối hợp với Cục Thuế tỉnh thực hiện theo quy định của ngành thuế đối với kiến nghị tại Báo cáo số 2246/STNMT-BC ngày 21-8-2009 của Sở TN-MT.

Quay lên trên