Kết quả tìm kiếm cho "giáo dục mầm non"

Kết quả 81 - 90 trong khoảng 95

Sở Giáo dục - Đào tạo: Chỉ đạo tăng cường phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe trẻ mầm non 

Cập Nhật 25-11-2011

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản yêu cầu các phòng GD-ĐT huyện, thị tiếp tục chỉ đạo, nhắc nhở các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) tăng cường thực hiện công tác phòng bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Thực hiện phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi: Học sinh ở 29 xã được hỗ trợ 120.000 đồng/tháng 

Cập Nhật 17-10-2011

Thực hiện đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giai đoạn 2011-2015, tỉnh đã có chính sách hỗ trợ cho trẻ 5 tuổi 120.000 đồng/tháng/cháu trong suốt năm học (9 tháng) ở 29 xã ở các huyện: Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bến Cát. Mức hỗ trợ này nhằm duy trì bữa ăn tại trường, hỗ trợ một phần học phí đối với những trẻ có cha mẹ thường trú tại các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa hoặc bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế, cha mẹ thuộc diện hộ nghèo theo quy định của Nhà nước.  Trẻ lớp lá (5 tuổi) ở trường MN Măng Non Tân Mỹ (Tân Uyên) đang chăm chỉ học tập

TX.Thuận An: Thực hiện đề án “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ dưới 5 tuổi” 

Cập Nhật 17-09-2011

Phòng GD-ĐT thị xã Thuận An đã triển khai nhiều công tác liên quan đến bậc học giáo dục mầm non (GDMN). Cụ thể là tổ chức cuộc họp với tất cả đại diện các trường MN trên địa bàn để triển khai công tác, nhiệm vụ trong năm học mới. Đặc biệt, phòng đã triển khai đề án “Phổ cập GDMN cho trẻ dưới 5 tuổi” trên địa bàn cho các xã, phường, các cơ sở GDMN. Mục đích chủ yếu của đề án này nhằm bảo đảm cho mọi trẻ em dưới 5 tuổi đều được đến lớp, góp phần chuẩn bị tốt thể chất, trí tuệ, tình cảm cho các trẻ trước khi bước vào lớp 1. Theo thống kê của Phòng GD-ĐT, toàn TX.Thuận An hiện có 36 cơ sở MN với 313 nhóm lớp và có 11.242 trẻ theo học, trong đó có 13 cơ sở công lập, 23 cơ sở ngoài công lập có phép và 29 nhóm lớp có phép. Qua thống kê, TX.Thuận An cũng có 184 cơ sở nhóm trẻ gia đình không phép với tổng số 2.653 trẻ.

Thị xã TDM triển khai đề án “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi” 

Cập Nhật 17-08-2011

(BDO) Chiều nay (17-8), UBND thị xã TDM triển khai thực hiện đề án “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi”, giai đoạn 2011-2015. Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND các xã, phường, hiệu trưởng các trường mầm non (MN) công lập và ngoài công lập đã tham dự hội nghị này. Mục tiêu đề ra là hàng năm vận động 100% trẻ 5 tuổi ra lớp, trong đó có ít nhất 95% trẻ được học bán trú và 2 buổi/ngày; bảo đảm thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non mới do Bộ GD-ĐT ban hành, đồng thời luôn duy trì sĩ số của trẻ.

Bồi dưỡng nghiệp vụ giáo dục mầm non 

Cập Nhật 10-08-2011

Từ ngày 8 đến 13-8, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ hè cho cán bộ phụ trách mầm non các huyện, thị, phòng GD-ĐT, các trường, nhóm trẻ gia đình, giáo viên nhà trẻ cốt cán.

Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi: Sẵn sàng cho năm đầu tiên 

Cập Nhật 25-07-2011

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên, là nền móng cho sự phát triển thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ của trẻ. Nếu trẻ em được tiếp cận với chương trình càng sớm thì những kỹ năng mà trẻ tiếp thu được sẽ là nền tảng cho việc học tập sau này. Với ý nghĩa đó, kể từ năm học 2011-2012, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) bắt đầu thực hiện chương trình phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi. Thời gian qua, ngành GD-ĐT đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chương trình triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao.

Tăng cường đầu tư cho giáo dục mầm non 

Cập Nhật 24-06-2011

Thực hiện chương trình phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, theo kế hoạch, giai đoạn (2011-2015), toàn tỉnh sẽ xây dựng 30 công trình trường phục vụ cho đề án này. Tuy nhiên, sau khi đoàn khảo sát của tỉnh đến các huyện, thị thì nhận thấy nhu cầu phát triển giáo dục mầm non thực tế tăng khá cao. Trên cơ sở đó, các huyện, thị đã tính toán lại quỹ đất và đề xuất tỉnh cho chủ trương  đầu tư  thêm 58 công trình trường để đáp ứng nhu cầu trẻ tăng thêm. Như vậy, nếu không có gì thay đổi thì giai đoạn 2011-2015 toàn tỉnh sẽ có thêm 88 công trình trường mầm non - mẫu giáo, phục vụ cho hoạt động giáo dục ở bậc học này, cũng như thực hiện phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi.

Tân Uyên: Nhu cầu giáo dục mầm non tăng cao 

Cập Nhật 11-05-2011

Từ một huyện nông nghiệp, kinh tế Tân Uyên đang chuyển dịch sang công nghiệp. Hiện nay trên địa bàn huyện đang dần hình thành các khu công nghiệp, từ đó đã giải quyết được công ăn việc làm cho dân địa phương, đồng thời thu hút dân các tỉnh đến làm việc. Điểm chung ở các huyện đang phát triển công nghiệp là lực lượng lao động đa số còn trẻ, con còn nhỏ, thế nên nhu cầu học tập cho con em họ, nhất là trẻ mầm non gia tăng đáng kể. Hiện nay, tất cả các trường công lập đều không đáp ứng được nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh, đây là áp lực lớn đối với ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) huyện.

Huyện Dầu Tiếng: 100% cơ sở giáo dục mầm non có bán trú 

Cập Nhật 22-04-2011

Sở Giáo dục - Đào tạo vừa có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Dầu Tiếng về tình hình phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn huyện. Tại buổi làm việc, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã báo cáo tình hình phát triển giáo dục mầm non huyện Dầu Tiếng. Theo đó, toàn huyện Dầu Tiếng có 33 cơ sở giáo dục mầm non, 35 điểm trường. Trong đó, công lập có 12 trường (1 trường mầm non và 11 trường mẫu giáo); ngoài công lập gồm có 7 trường, 6 tổ thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng; 5 nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập có phép... với tổng số trẻ ra lớp năm học 2010-2011 là 4.539 trẻ. Tổng số giáo viên là 246 người. 100% các cơ sở giáo dục mầm non đều thực hiện công tác bán trú, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và tạo điều kiện tốt cho việc thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Nhiều điểm mới với ngành giáo dục mầm non 

Cập Nhật 22-03-2011

Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phổ cập giáo dục mầm non (GDMN) cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010-2015. Cùng thời gian này, Bộ GD-ĐT cũng  triển khai việc thực hiện chương trình GDMN mới cho các tỉnh, thành trên cả nước.

Quay lên trên