Kết quả tìm kiếm cho "giải quyết tố cáo"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 53

Giải quyết tố cáo trong ngành công an 

Cập Nhật 27-03-2014

1. Xử lý thông tin TC hành vi vi phạm pháp luật (VPPL) của cán bộ, chiến sĩ CAND trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ: a) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông tin TC thuộc thẩm quyền giải quyết, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải tổ chức kiểm tra, xác minh họ, tên, địa chỉ của người TC và các nội dung khác để quyết định việc thụ lý hoặc không thụ lý giải quyết TC; thông báo bằng văn bản cho người TC biết lý do không thụ lý (nếu họ không có yêu cầu giữ bí mật); trường hợp phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn kiểm tra, xác minh có thể dài hơn nhưng không quá 15 ngày làm việc; b) Đối với TC không thuộc thẩm quyền giải quyết của mình, nhưng thuộc trách nhiệm giải quyết của CAND, thì trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được, cơ quan, đơn vị tiếp nhận TC phải chuyển đến thủ trưởng cơ quan CA có thẩm quyền giải quyết theo quy định tại điều 5 Nghị định số 91/2013/NĐ-CP của Chính phủ để xem xét, giải quyết; đồng thời thông báo bằng văn bản cho người TC (nếu họ không yêu cầu giữ bí mật) và cơ quan Thanh tra CA cùng cấp với cơ quan có thẩm quyền giải quyết TC biết; c) Trường hợp có căn cứ cho rằng việc giải quyết TC không đúng pháp luật hoặc quá thời hạn quy định mà tố cáo không được giải quyết thì chuyển đến thủ trưởng cơ quan CA cấp trên trực tiếp của người giải quyết TC để xem xét, xử lý theo quy định tại điều 27 Luật TC; d) Người có thẩm quyền giải quyết TC trong CAND không thụ lý, giải quyết TC trong các trường hợp quy định tại các điểm a, điểm b, điểm c khoản 2 điều 20 Luật TC và có văn bản trả lời người TC, nêu rõ lý do TC không được thụ lý. Trường hợp đã trả lời mà còn TC thì lưu đơn.

Xung quanh đơn tố cáo của ông Nguyễn Minh Sơn, xã Tân Định, huyện Bến Cát: “Công an xã sẽ giải quyết sự việc theo thẩm quyền” 

Cập Nhật 23-01-2014

Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Nhanh, Trưởng Công an xã Tân Định, Bến Cát khi trao đổi với P.V Báo Bình Dương liên quan đến đơn tố cáo của ông Nguyễn Minh Sơn ở ấp 2, xã Tân Định, Bến Cát.

Xã Hội Nghĩa (Tân Uyên): Giải quyết 100% đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân 

Cập Nhật 09-12-2013

Qua 5 năm thực hiện Thông báo kết luận số 130-TB/TW ngày 10-1-2008 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu nại, tố cáo, xã Hội Nghĩa (Tân Uyên) đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng và chủ tịch UBND xã trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thông qua việc chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan có liên quan để trao đổi, bàn phương án giải quyết, không để xảy ra “điểm nóng”, phức tạp và không để công dân khiếu kiện vượt cấp. Tính từ năm 2008 đến giữa năm 2013, số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết là 386 đơn, đưa ra giải quyết 100%. Trong đó, hòa giải thành và rút đơn là 269/346 đơn, tỷ lệ hòa giải đạt 77,75%.

Sơ kết 5 năm thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Cập Nhật 28-11-2013

Trong những năm qua, tình hình KN, TC của công dân trên địa bàn huyện phát sinh ngày càng nhiều và diễn biến phức tạp, tập trung chủ yếu trên lĩnh vực đất đai, đền bù giải tỏa, tranh chấp dân sự, KN quyết định hành chính. Trước tình hình trên, huyện và các xã, thị trấn đã tập trung chỉ đạo giải quyết kịp t hời, trong quá trình thực hiện luôn chú trọng đến công tác hòa giải, đối thoại trực tiếp với người KN và người bị KN, tiến hành giải quyết KN của công dân ngay từ cơ sở, kết quả hòa giải thành hàng năm đạt tỷ lệ trên 75%, tỷ lệ giải quyết đơn KN, TC hàng năm đạt trên 90%. Từ năm 2008 đến nay, Hội đồng hòa giải xã, thị trấn và các tổ chức hòa giải ấp, khu phố nhận và đưa ra hòa giải gần 4.000 trường hợp, trong đó hòa giải thành 3.195 trường hợp, đạt tỷ lệ 80,7%.

Quy trình giải quyết tố cáo 

Cập Nhật 08-10-2013

Kể từ ngày 15-11-2013, quy trình giải quyết tố cáo (TC) sẽ thực hiện theo quy định của Thông tư số 06/2013/ TT-TTCP do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành.

Thị xã Thuận An: Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến 

Cập Nhật 27-11-2012

Từ đầu năm đến nay, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ở TX.Thuận An có sự chuyển biến tích cực, các vụ việc khiếu nại kéo dài đã được giải quyết kịp thời. Trong năm, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo mà địa phương tiếp nhận là 251 đơn, giảm 82 đơn so với cùng kỳ, đã giải quyết được 244 đơn, đạt 97,21%. Trong đó, đơn thuộc thẩm quyền của thị xã có 41 đơn, đã giải quyết được 40 đơn, đạt 97,56%; đơn thuộc thẩm quyền các xã, phường có 210 đơn, trong đó đã giải quyết được 204 đơn, đạt 97,14%. Về tình hình thực hiện các quyết định hành chính trong giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực, thị xã đã tổ chức công bố thực hiện 9 quyết định, đạt 100%; thực hiện 19 quyết định của UBND tỉnh.

Đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn T. , phường An Thạnh, TX. Thuận An: Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã thụ lý, giải quyết 

Cập Nhật 26-10-2012

Ngày 14-10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp cùng UBND P.An Thạnh, TX.Thuận An tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm đối với 800 cây tràm, cừ và 80 cây đước. Ông Tâm cho biết: số cây tràm mua để làm nhà vàc ây đước để đóng cừ, nguồn gốc cây mua tại địa phương, không phải là loại cây rừng quý hiếm. Về việc này cũng đã có xác nhận của chính quyền địa phương. Từ những cơ sở nêu trên, căn cứ điểm C, khoản 1, Điều 22, Nghị định số 99/2009/NĐ- CP ngày 2-11-2009 của Thủtướng Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, ngày 18- 10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đương sự với mức 1 triệu đồng. Hiện ông Tâm đã chấp hành xong.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến về giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Cập Nhật 02-05-2012

Ngày 2-5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hội nghị tập huấn về nghiệp vụ thanh, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo trong lĩnh vực tài nguyên môi trường 

Cập Nhật 05-04-2012

Tại đây, các thành viên đã nghe truyền đạt những điểm cơ bản của Luật Thanh tra năm 2010; phương pháp tiến hành một cuộc thanh, kiểm tra; trình tự giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân. Các học viên đã nhiệt tình tham gia thảo luận, tích cực tham gia đặt câu hỏi.

Triển khai Thông tư 63 của Bộ trưởng Bộ Công an về hướng dẫn quản lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Công an nhân dân 

Cập Nhật 21-03-2011

Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai Thông tư số 63/2010/TT-BCA-V24 ngày 29-12-2010 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc hướng dẫn quản lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh, đến dự và chủ trì hội nghị. Thông tư 63 được ban hành thay thế Thông tư số 08/2007/TT-BCA-V24 của Bộ Công an và chính thức có hiệu lực kể từ 27-2-2011. Thông tư 63 có 9 chương, 30 điều, quy định cụ thể hơn về việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn cũng như quy định cụ thể hơn về trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thời gian báo cáo...

Quay lên trên