Sơ kết 5 năm thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

Cập nhật: 28-11-2013 | 00:00:00

Trong những năm qua, tình hình KN, TC của công dân trên địa bàn huyện phát sinh ngày càng nhiều và diễn biến phức tạp, tập trung chủ yếu trên lĩnh vực đất đai, đền bù giải tỏa, tranh chấp dân sự, KN quyết định hành chính. Trước tình hình trên, huyện và các xã, thị trấn đã tập trung chỉ đạo giải quyết kịp t hời, trong quá trình thực hiện luôn chú trọng đến công tác hòa giải, đối thoại trực tiếp với người KN và người bị KN, tiến hành giải quyết KN của công dân ngay từ cơ sở, kết quả hòa giải thành hàng năm đạt tỷ lệ trên 75%, tỷ lệ giải quyết đơn KN, TC hàng năm đạt trên 90%. Từ năm 2008 đến nay, Hội đồng hòa giải xã, thị trấn và các tổ chức hòa giải ấp, khu phố nhận và đưa ra hòa giải gần 4.000 trường hợp, trong đó hòa giải thành 3.195 trường hợp, đạt tỷ lệ 80,7%.

- Trước đó, ngày 26-11, Thị ủy Thuận An cũng đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Thông báo số 130-TB/TW của Bộ Chính trị về giải quyết KN, TC. Qua 5 năm thực hiện giải quyết KN, TC, TX.Thuận An được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao về hiệu quả công tác tuyên truyền. Cụ thể, Hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật TX.Thuận An và các xã, phường đã thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến được trên 19.000 cuộc, trợ giúp pháp lý cho 3.280 lượt người dân về các quy định của pháp luật đất đai, KN, TC, hôn nhân gia đình. Qua đó đã giúp cho người dân nâng cao nhận thức pháp luật, hạn chế tình trạng tranh chấp, khiếu nại.

D.PHÚC - D.QUANG - H.VĂN - T.MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên