Kết quả tìm kiếm cho "kinh doanh vàng"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 24

Từ ngày 10-1, hạn chế kinh doanh vàng miếng 

Cập Nhật 06-01-2013

Để thực hiện Nghị định 24/CP về quản lý thị trường vàng có hiệu lực từ 25-5-2012, nguồn tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định từ ngày 10-1 tới, sẽ chỉ những địa điểm được cấp phép mới có quyền kinh doanh vàng miếng.

Mở lối đi cho kinh doanh vàng 

Cập Nhật 09-04-2012

Vàng là một mặt hàng kinh doanh có giá trị cao nhất. Thống kê sơ bộ cả nước có hàng ngàn DN hoạt động kinh doanh vàng. Chỉ tính ở Hà Nội, TP.HCM đã có gần 4.000 DN. Mặc dù từ trước đến nay, pháp luật quản lý ngoại hối của nước ta luôn nghiêm cấm việc mua bán ngoại tệ trên thị trường tự do, nhưng bên cạnh những DN làm ăn nghiêm túc, một số DN kinh doanh vàng cũng đã tổ chức các sàn giao dịch vàng mini, tổ chức các hoạt động huy động và cho vay nặng lãi, bất chấp pháp luật để kinh doanh vàng; thậm chí liên kết với nhau làm giá, đầu cơ trên thị trường, mua bán ngoại tệ trái phép, tung tin thất thiệt ảnh hưởng tâm lý của người dân về giá vàng và ngoại tệ để kiếm lời. Đã vậy, hoạt động buôn lậu vàng qua biên giới diễn ra rất phổ biến và với quy mô ngày càng lớn, trung bình một năm từ 20 - 40 tấn vàng nhập lậu. Đó là chưa kể đến việc lợi dụng khi chưa có các quy định cụ thể giữa vàng nguyên liệu và vàng trang sức, tình trạng xuất khẩu vàng nguyên liệu trá hình dưới dạng vàng trang sức cũng khá phổ biến...

Sẽ xóa bỏ kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do 

Cập Nhật 25-02-2011

Một trong 6 nhóm giải pháp được đưa ra là thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng; trong đó đề cập đến định hướng kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh vàng.

Quản lý kinh doanh tiền vàng mã: Công cụ đã có, hiệu quả chưa biết thế nào! 

Cập Nhật 29-10-2010

Mặc dù còn gần 1 tháng nữa mới đến thời điểm Thông tư số 22/2010/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông có hiệu lực (ngày 20-11), nhưng hiện hầu hết các cửa hàng kinh doanh hàng mã đã sớm chấm dứt việc mua bán, kinh doanh  loại tiền vàng mã (nhái tiền Việt Nam). Tuy nhiên, hầu hết các điểm buôn bán mặt hàng này tại Bình Dương vẫn tràn lan loại tiền vàng mã nhái tiền nước ngoài (USD, Euro).

Quay lên trên