Kết quả tìm kiếm cho "nghị lực"

Kết quả 141 - 150 trong khoảng 152

Nghị lực vươn lên của hai anh em nghèo 

Cập Nhật 01-04-2011

Trong những năm gần đây, đời sống kinh tế của người dân đã từng bước đi lên nên có điều kiện chăm lo việc học cho con cái ngày một đầy đủ hơn. Tuy nhiên, ở một xã vùng xa như Minh Hòa của huyện Dầu Tiếng vẫn còn nhiều gia đình nghèo khó, không đủ khả năng để tiếp sức cho con em đến trường. Dù vậy, với niềm tin cộng tinh thần vượt khó, hai anh em Nguyễn Minh Dương và Nguyễn Thị Ánh Hồng, ngụ tại ấp Hòa Hiệp, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng đã vượt qua hoàn cảnh, vươn lên học giỏi nhiều năm liền. 

Nghị lực tuyệt vời của nữ sinh tật nguyền hiếu học 

Cập Nhật 24-03-2011

Với chiều cao chưa tới 80cm, cân nặng 19kg, cô gái Lê Thị Vi ở xã Bình Phục, Thăng Bình, Quảng Nam đã phải vượt qua biết bao khó khăn để đến trường. Cô sinh viên 20 tuổi nhưng vẫn mang hình dáng của một đứa bé ấy có một nghị lực thật phi thường.

Triển khai Nghị định 169 của Chính phủ về huy động tiềm lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an 

Cập Nhật 04-03-2011

Sáng 3-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 169/2007/NĐ-CP ngày 19-1-2007 của Chính phủ về huy động tiềm lực khoa học và công nghệ (KH-CN) phục vụ công tác công an (CTCA). Nghị định này quy định việc huy động tiềm lực KH-CN phục vụ CTCA. Việc huy động tiềm lực KH-CN phục vụ CTCA trong trường hợp Nhà nước ban bố tình trạng khẩn cấp không thuộc phạm vi điều chỉnh của nghị định này. Đối tượng áp dụng là các cơ quan, tổ chức quốc tế đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Mục tiêu huy động là khai thác, tận dụng tiềm lực KH-CN nhằm nâng cao hiệu quả CTCA; chủ động đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; xử lý kịp thời các tình huống có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Tăng cường tiềm lực KH-CN của CA nhân dân, góp phần xây dựng CA nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Nghị lực phi thường của một phụ nữ khuyết tật 

Cập Nhật 11-11-2010

Tại buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa những người khuyết tật (NKT) do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức vừa qua, trong rất nhiều tấm gương tiêu biểu về nghị lực vươn lên trong cuộc sống, tôi đặc biệt ấn tượng về chị. Chị tên là Nguyễn Thị Kim Phụng, ở thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên), một người biết chiến thắng số phận bằng nghị lực phi thường...

Suy nghĩ... từ bạo lực học đường! 

Cập Nhật 01-11-2010

Mới đây, một video clip phát tán lên mạng với nội dung: Một nữ sinh ở Cẩm Phả, Quảng Ninh bị đánh hội đồng, xé toạc quần áo... một lần nữa làm cho dư luận bàng hoàng, lo sợ bởi bạo lực học đường trong nữ sinh ngày càng gia tăng. Không chỉ dừng lại mức độ bạn bè, cách đây không lâu, vụ 5 nữ sinh định đánh “hội đồng” một cô giáo xảy ra tại Bình Dương bị người đi đường phát hiện, can ngăn, hô hoán nên hành vi bạo lực bất thành. Nguyên nhân đơn giản chỉ vì 2 nữ sinh đi học trễ bị cô giáo ghi tên...

Cô gái giàu nghị lực 

Cập Nhật 30-10-2010

 Hòa đồng, nhã nhặn và khá tinh tế, đó là những tố chất làm cho người đối diện đánh giá cao về em. Rời Thanh Hóa vào Bình Dương lập nghiệp tính đến thời điểm này đã gần 5 năm. Trong đó 3 năm là công nhân may giày da, nhưng mơ ước được đi học đã giúp cho em tiến bộ hơn từng ngày. Nguyễn Thị Hạnh, SN 1988 là cô gái giàu nghị lực sống với ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn cho chính cuộc đời mình.

Nghị lực sống của một thanh niên công nhân 

Cập Nhật 18-09-2010

Dáng người nhỏ bé, thanh mảnh nhưng ẩn chứa bên trong chị là một nghị lực sống mạnh mẽ, một trái tim nhân hậu, luôn lo lắng cho những thanh niên công nhân (TNCN) xa quê từ nhiều năm nay. Chị tên là Ngô Thị Thanh Thảo - Chi hội trưởng Chi hội TNCN Nhà trọ Nối vòng tay lớn xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát.

Nghị lực đáng nể của cậu bé bị mất hai tay, bộ phận sinh dục 

Cập Nhật 23-08-2010

Nhìn em dùng hai cùi và mồm giữ chặt cây bút cố gắng viết tên mình trên giấy, tôi vừa thương vừa cảm phục trước nghị lực phi thường của em. Trời đã cho em một số phận không may, nhưng em không chịu đầu hàng trước nghiệt ngã…

Bạo lực phủ bóng đen lên hội nghị G20 

Cập Nhật 27-06-2010

Những phần tử quá khích trong đám đông biểu tình phản đối hội nghị thượng đỉnh G20 tại thủ đô của Canada hôm qua đã đốt xe cảnh sát và đập phá các cửa sổ.

Nghị lực phi thường của chàng thủ khoa câm điếc 

Cập Nhật 25-06-2010

Đoàn Phạm Khiêm, thủ khoa đầu vào khoa Hội họa trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM năm 2009 là thí sinh câm điếc duy nhất tại Việt Nam trúng tuyển vào một trường đại học chính quy.

Quay lên trên