Kết quả tìm kiếm cho "ngo doc"

Kết quả 81 - 90 trong khoảng 142

Cách giải ngộ độc rượu theo quan niệm của đông y 

Cập Nhật 11-02-2014

Tác hại của rượu thì ai cũng biết. Nếu trong gia đình có người say rượu, để nhanh chóng giúp họ tỉnh rượu thì lúc này kinh nghiệm dân gian và các biện pháp đơn giản của y học cổ truyền (YHCT) sẽ rất có hiệu quả. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc bài viết của bác sĩ chuyên khoa I Lương Tấn Thông, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh.

Tránh ngộ độc rượu ngày tết 

Cập Nhật 25-01-2014

Ngày thường đã có nhiều người vào khoa Tâm thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, điều trị thì những ngày tết, số lượng này càng đông hơn. Lạm dụng rượu là điều không nên và càng buồn hơn nếu uống nhầm rượu giả, rượu độc. BS Phạm Đăng Cửu, Trưởng khoa Tâm thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khuyên: “Tốt nhất, một người chưa nghiện rượu nên hạn chế tối đa để tránh nghiện. Tết cũng không được uống quá nhiều. Hậu quả từ rượu là dẫn đến các bệnh về dạ dày, rối loạn tâm thần, các chứng bệnh về gan, gây tai nạn…”.

Cảnh báo “Rượu nếp 29 Hà Nội” gây ngộ độc 

Cập Nhật 18-12-2013

Sở Y tế tỉnh vừa có công văn thông báo khẩn cấp sản phẩm “Rượu nếp 29 Hà Nội” gây ngộ độc thực phẩm. Theo đó, từ ngày 29-11 đến 6-12, tại Quảng Ninh đã xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm do rượu có hàm lượng methanol cao làm 11 người ngộ độc, trong đó 4 người tử vong. Kết quả kiểm tra, kiểm nghiệm đã xác định sản phẩm “Rượu nếp 29 Hà Nội” do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu 29 Hà Nội sản xuất ngày 12-10-2013 chứa hàm lượng methanol cao gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm nói trên.

Hơn 200 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm 

Cập Nhật 17-12-2013

(BDO) Tính đến 11 giờ sáng ngày 17-12, Bệnh viện Quân đoàn 4 (TX.Dĩ An) và phòng khám Đa khoa Bình An, phường An Phú, TX.Thuận An đã tiếp nhận 246 công nhân thuộc Công ty TNHH Long Huei triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôn ói và đi tiêu chảy nhiều lần.

Chủ hãng rượu nếp gây ngộ độc hàng loạt bị bắt 

Cập Nhật 11-12-2013

Do hàm lượng methanol và ethanol trong sản phẩm của rượu nếp 29 Hà Nội vượt quá giới hạn cho phép từ 1.600 đến 1.900 lần khiến 6 người tử vong, giám đốc Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội đã bị bắt.

Từ vụ ngộ độc rượu, lo ngại an toàn vệ sinh thực phẩm 

Cập Nhật 10-12-2013

  Cục An toàn thực phẩm yêu cầu các tỉnh thu hồi và tiêu hủy gấp lô rượu nếp 29 Hà Nội lô sản xuất 12.10.2013.

Ngộ độc "Rượu nếp 29 Hà Nội", 4 người thiệt mạng 

Cập Nhật 06-12-2013

Những vụ ngộ độc sau khi uống rượu dán nhãn “Rượu nếp 29 Hà Nội” xảy ra liên tiếp trong vài ngày qua ở Quảng Ninh đã khiến nhiều người phải nhập viện cấp cứu, trong đó 4 người tử vong.

Vụ ngộ độc thực phẩm ở Công ty Liên Phát khiến hàng trăm công nhân nhập viện: Phạt đơn vị cung cấp suất ăn 15,5 triệu đồng 

Cập Nhật 30-10-2013

(BDO) Liên quan đến món thịt bò xào nhiễm khuẩn gây ngộ độc thực phẩm khiến hơn 100 công nhân Công ty Liên Phát (chuyên sản xuất giày da tại thị xã Dĩ An, Bình Dương) vào viện cấp cứu ngày 18-10, ngày 30-10 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết đã tiến hành xử phạt 15,5 triệu đồng đối với đơn vị cung cấp suất ăn A.H (đóng tại phường Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An)  do vi phạm hành chính về cung cấp suất ăn mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thức ăn đường phố: Tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc thực phẩm 

Cập Nhật 14-10-2013

 Dạo quanh một số trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, chúng ta dễ dàng bắt gặp những người bán TAĐP di động. Trước giờ vào lớp, nhất là buổi sáng, các điểm bán TAĐP thường rất đông khách. Đường Trần Văn Ơn, đoạn trước trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Tiểu học Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) có rất nhiều điểm bán TAĐP. Ngoài những quán cóc, là những chiếc xe đẩy bán đủ thứ, từ cơm chiên, bánh mì, bún gạo xào đến bánh tiêu, xôi, sữa đậu nành, đậu xanh… nhưng chẳng có gì che chắn bụi, nắng. Học sinh, sinh viên (HS, SV) thì tranh thủ mua, ăn để kịp giờ vào học. Người bán thì vô tư bốc thức ăn bằng tay, nhưng chẳng thấy thực khách nào phản ứng. Liệu những điểm bán đồ ăn, thức uống trước cổng trường như thế này có bảo đảm vệ sinh hay không? Ngay trước cổng trường Đại học Thủ Dầu Một (cổng 3) trên đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa (TP. TDM), một số người còn bày bán thức ăn ngay sát mặt đất, chỉ “che đậy” bằng một tấm nylon mỏng manh nửa úp nửa mở, vậy mà có rất đông HS, SV ghé mua và ăn ngon lành.    Các em HS, SV nên cẩn thận khi sử dụng thức ăn trước cổng trường. Trong ảnh: Các hàng quán thức ăn đường phố trước cổng trưởng Đại học Thủ Dầu Một

1.000 công nhân cùng ngộ độc, bệnh viện hết chỗ chứa 

Cập Nhật 04-10-2013

Sáng 4-10, ước có khoảng 1.000 công nhân của Công ty Wondo Vina, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) bị ngộ độc thực phẩm phải đi bệnh viện cấp cứu. Do số lượng quá đông, Bệnh viện đa khoa huyện Chợ Gạo đã không còn chỗ chứa.

Quay lên trên