Cảnh báo “Rượu nếp 29 Hà Nội” gây ngộ độc

Cập nhật: 18-12-2013 | 00:00:00

Sở Y tế tỉnh vừa có công văn thông báo khẩn cấp sản phẩm “Rượu nếp 29 Hà Nội” gây ngộ độc thực phẩm. Theo đó, từ ngày 29-11 đến 6-12, tại Quảng Ninh đã xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm do rượu có hàm lượng methanol cao làm 11 người ngộ độc, trong đó 4 người tử vong. Kết quả kiểm tra, kiểm nghiệm đã xác định sản phẩm “Rượu nếp 29 Hà Nội” do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu 29 Hà Nội sản xuất ngày 12-10-2013 chứa hàm lượng methanol cao gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm nói trên.

Từ đó, Sở Y tế tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương, đặc biệt là các phương tiện thông tin đại chúng… phối hợp thông báo khẩn cấp cho nhân dân biết không sử dụng sản phẩm “Rượu nếp 29 Hà Nội”, đồng thời tuyên truyền về những tác hại của rượu để người dân hạn chế sử dụng; tuyên truyền các quy định pháp luật an toàn thực phẩm để nâng cao trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm của người sản xuất, kinh doanh rượu đối với sức khỏe người tiêu dùng; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, phát hiện sớm việc kinh doanh, tiêu dùng sản phẩm “Rượu nếp 29 Hà Nội” để thu hồi, xử lý.

T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên