Hoàng Thị Thủy: Làm nghề y cần có tâm và đức

Cập nhật: 17-12-2013 | 00:00:00

Tốt nghiệp loại giỏi ngành điều dưỡng trường Trung cấp Nghề số 22 Bộ Quốc phòng (TX.Dĩ An), Hoàng Thị Thủy tự tin bước vào đời và hy vọng sớm tìm được việc làm.

Từ tỉnh Phú Thọ theo người thân vào Bình Dương, Thủy chọn ngành y để theo đuổi ước mơ. Ở quê, cha mẹ Thủy sống bằng nghề nông, thu nhập không đáng là bao nên tiền chu cấp cho em không đủ để em chi phí việc học. Không để cha mẹ oằn thêm gánh nặng, em vừa đi học, vừa sắp xếp thời gian đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Dù vất vả so với bạn bè nhưng bằng nghị lực vượt khó, Thủy luôn là học sinh giỏi trong lớp. Em tâm sự: “Ngành y liên quan đến sức khỏe, sinh mạng con người, nên em học tập nghiêm túc để có nghiệp vụ vững vàng. Trong quá trình học, em nắm vững kiến thức, khi đi thực tế bệnh viện em cố gắng học hỏi, quan sát các thầy cô thao tác. Em nghĩ, nếu không ngừng học hỏi, thì chỉ cần một sơ suất nhỏ của người thầy thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh”. Theo nhận xét của các giáo viên giảng dạy, ý thức được nghề y cần có tâm và y đức, khi tiếp xúc với người bệnh ở bệnh viện, Thủy niềm nở, dịu dàng, ân cần, được các y bác sĩ ở các cơ sở nơi em thực tập đánh giá cao.

Học giỏi, hiền lành, mấy năm học qua Thủy được chọn là lớp trưởng. Với vai trò đầu tàu, Thủy giúp đỡ, nhắc nhở các bạn học tập để cùng tiến bộ như mình.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên