Kết quả tìm kiếm cho "tái định cư"

Kết quả 51 - 60 trong khoảng 97

Đưa vào hoạt động công viên khu tái định cư Biwase Chánh Nghĩa 

Cập Nhật 28-06-2014

Tổng Giám đốc Biwase Nguyễn Văn Thiền cho biết, khu tái định cư Biwase Chánh Nghĩa trước đây là vùng đất thấp nhiều cỏ dại, bị ô nhiễm nặng bởi nước thải, rác thải. Được sự cho phép của UBND tỉnh, công ty đã thiết kế, xây dựng thành khu dân cư khang trang để tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa tại các dự án cải tạo môi trường nước. Công viên được xây dựng kiên cố, có độ thẩm mỹ cao với nhiều công trình tiện ích kèm theo. Kinh phíxây dựng từ nguồn xã hội hóa và vật liệu do công ty tái chế từ rác thải nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng.

Đưa vào hoạt động công viên khu tái định cư Biwase Chánh Nghĩa 

Cập Nhật 27-06-2014

(BDO) Sáng 27-6, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) đã chính thức đưa vào hoạt động Công viên khu tái định cư phường Chánh Nghĩa, TP.TDM.

Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất 

Cập Nhật 28-05-2014

Theo đó (trích), việc bồi thường về đất, chi phí đầu tư vào đất còn lại khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của cộng đồng dân cư, cơ sở tôn giáo quy định tại Khoản 3 Điều 78 của LĐĐ được thực hiện theo quy định sau đây: a) Đối với đất nông nghiệp sử dụng trước ngày 1-7-2004 (ngày LĐĐ năm 2003 có hiệu lực thi hành) có nguồn gốc không phải là đất do được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất (SDĐ), đất do được Nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất hàng năm, có Giấy chứng nhận quyền SDĐ (GCNQSDĐ) hoặc đủ điều kiện để được cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định tại Điều 100 và Điều 102 của LĐĐ thì được bồi thường về đất theo quy định tại Khoản 2 Điều 74 của LĐĐ; b) Đối với đất nông nghiệp sử dụng có nguồn gốc do được Nhà nước giao đất không thu tiền SDĐ, cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm thì không được bồi thường về đất nhưng được bồi thường chi phí đầu tư vào đất còn lại (nếu có).

Công tác đầu tư xây dựng cơ năm 2014: Tập trung nguồn vốn và ưu tiên đất giải quyết vấn đề tái định cư 

Cập Nhật 21-03-2014

Năm 2013, toàn tỉnh có 58 công trình hoàn thành được đưa vào sử dụng, trong đó có 33 công trình trường học thuộc nguồn vốn xổ số kiến thiết do các địa phương quản lý. Tổng giá trị khối lượng đã hoàn thành là 3.855,6 tỷ đồng, đạt 96,39% kế hoạch; giá trị cấp phát là 3.997,4 tỷ đồng, đạt 99,94% kế hoạch. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu một số tồn tại, nguyên nhân và phương hướng trọng tâm của công tác đầu tư XDCB năm 2014.

“Mỏi mòn” chờ đất tái định cư! 

Cập Nhật 18-03-2014

Dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21 đã được UBND tỉnh chính thức phê duyệt cách đây 6 năm; và cũng trong ngần ấy thời gian, những người có đất nằm trong dự án mang “tầm thời đại” này phải dọn nhà ra ngoài ở trọ để chờ nhận nền tái định cư (TĐC), ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, chờ đợi mỏi mòn nhưng người dân vẫn chưa nhận được đất nền; những người vốn từng có nhà, có đất nay vẫn tiếp tục kéo dài đời ở trọ. Quá bức xúc, họ làm đơn khiếu nại nhờ Báo Bình Dương lên tiếng!  Khu đất Dự án Thủ Dầu Một thế kỷ 21 vẫn bất động!

Thủ tục khai tử cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài chết tại Việt Nam 

Cập Nhật 12-03-2014

Cha tôi là người Việt Nam nhưng quốc tịch Mỹ. Trong thời gian về Việt Nam chơi, ông bịbệnh và chết. Tôi muốn làm giấy chứng tử cho cha tôi thì cần những thủ tục gì?

Luật đất đai năm 2013: Những điểm mới về thu hồi đất và hỗ trợ, tái định cư 

Cập Nhật 06-03-2014

Đó là quy định cụ thể về những trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng - an ninh; vì lợi ích quốc gia, công cộng; phát triển kinh tế - xã hội. Những điểm mới này được quy định tại các điều 61, 62, 63.

Các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, đô thị không thực hiện di dời: Sẽ có biện pháp chế tài theo đúng quy định của Nhà Nước 

Cập Nhật 29-11-2013

 Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam tại cuộc họp để nghe báo cáo về tình hình triển khai thực hiện di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh, diễn ra vào sáng qua (28-11). Theo kết quả kiểm tra mới đây, khoảng 75% số cơ sở nằm trong danh sách di dời đợt 1 và 50% số cơ sở nằm trong danh sách di dời đợt 2 sẽ hoàn thành việc di dời theo đúng tiến độ quy định. Các cơ sở còn lại hoặc chưa xây dựng kế hoạch di dời hoặc có xây dựng kế hoạch nhưng chưa triển khai thực hiện việc di dời. Nguyên nhân là do các cơ sở gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; việc tìm địa điểm mới; vốn để phục vụ cho quá trình di dời... Bên cạnh đó, việc giải ngân kinh phí hỗ trợ di dời cho các cơ sở này còn chậm, đến nay mới giải ngân được khoảng 2,26% tổng dự toán được phê duyệt.

Chi cục thi hành án TP.TDM: Việc kê biên tài sản để thi hành Quyết định số 146/2012/QĐST-DS là đúng pháp luật 

Cập Nhật 15-11-2013

Ngày 14-12-2012, vợ chồng bà Nguyễn Thị Thanh Phước và ông Nguyễn Ngọc Anh, ngụ 21/1 tổ 1, phường Phú Mỹ, TP.TDM có ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) và tài sản gắn liền trên đất cho tôi, gồm diện tích đất 220,90m2 và căn nhà cấp IV, với tổng diện tích sử dụng là 316,53m2 tại khu phố 8, phường Phú Lợi, TP.TDM và hợp đồng này đã được công chứng.

Quay lên trên