Công tác đầu tư xây dựng cơ năm 2014: Tập trung nguồn vốn và ưu tiên đất giải quyết vấn đề tái định cư

Cập nhật: 21-03-2014 | 00:00:00

Năm 2013, toàn tỉnh có 58 công trình hoàn thành được đưa vào sử dụng, trong đó có 33 công trình trường học thuộc nguồn vốn xổ số kiến thiết do các địa phương quản lý. Tổng giá trị khối lượng đã hoàn thành là 3.855,6 tỷ đồng, đạt 96,39% kế hoạch; giá trị cấp phát là 3.997,4 tỷ đồng, đạt 99,94% kế hoạch. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu một số tồn tại, nguyên nhân và phương hướng trọng tâm của công tác đầu tư XDCB năm 2014.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh các nguồn ngân sách được cân đối, huy động tích cực, kịp thời và nề nếp hơn so với trước đây; vấn đề cấp phát vốn cho nhiệm vụ đầu tư XDCB được thực hiện tốt. Tuy khâu đền bù giải phóng mặt bằng có khó khăn, nhưng những công trình bức xúc, trọng điểm đều được tập trung thực hiện đúng định hướng, đúng kế hoạch.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác đầu tư XDCB năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chỉ đạo, các ngành, địa phương cần tập trung cho công tác giải tỏa đền bù vì đây là khâu quan trọng, là tiền đề cho công tác đầu tư XDCB từ 1 đến 2 năm; thống nhất hình thức đấu thầu trọn gói; tập trung nguồn vốn và ưu tiên đất giải quyết vấn đề tái định cư.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên