Kết quả tìm kiếm cho "tệ nạn xã hội"

Kết quả 51 - 60 trong khoảng 64

TP.Thủ Dầu Một: Đẩy mạnh công tác phòng chống tệ nạn xã hội 

Cập Nhật 05-08-2014

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác, các ngành công an, văn hóa thông tin TP.TDM đã tiến hành khảo sát, lập danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ

Tăng cường tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn xã hội 

Cập Nhật 14-06-2014

Sáng 13-6, Ủy ban quốc gia (UBQG) phòng chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm (MT, MD) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBQG Vũ Đức Đam đã chủ trì hội nghị. Đầu cầu Bình Dương tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Theo báo cáo, toàn quốc hiện còn tồn tại 300 tụ điểm MD công cộng, số người bán dâm ước tính khoảng 25.684 người. Đến giữa tháng 5-2014 có 32.417 người đang được cai nghiện tại các trung tâm. Để hạn chế MT, MD, cả nước đã đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục hơn 14.719 lượt; xây dựng mới thêm 3.360 xã, phường không có tệ nạn MT, MD...

Bình Dương tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội 

Cập Nhật 13-06-2014

(BDO) Sáng 13-6, Ủy ban Quốc gia Phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm (UBQGPCMTMD) đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm về phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBQGPCMTMD Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị.  

Tích cực phòng chống tệ nạn xã hội, dịch vụ kinh doanh nhạy cảm 

Cập Nhật 10-06-2014

(BDO) Chiều 10-6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở ngành liên quan và các huyện, thị, thành phố về tình hình quản lí tệ nạn xã hội, lĩnh vực kinh doanh văn hóa nhạy cảm trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2014 (ảnh).

TX.Thuận An: Triệt xóa tệ nạn xã hội 

Cập Nhật 11-04-2014

Tại hội nghị sơ kết công tác phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, văn hóa phẩm độc hại và mua bán người - 2013 vừa được TX.Thuận An tổ chức, cho thấy tình hình tệ nạn xã hội (TNXH) trên địa bàn đã giảm đáng kể, nhiều “điểm đen” đã bị triệt xóa, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho người dân.

Nâng cao hiệu quả phòng chống tệ nạn xã hội 

Cập Nhật 03-01-2014

Toàn tỉnh hiện có 1.437 cơ sở kinh doanh cà phê lùm, chòi có sử dụng tiếp viên để câu khách; 323 khách sạn, nhà nghỉ; 272 cơ sở karaoke các loại, 55 cơ sở massage. Về tệ nạn ma túy có 1.352 đối tượng sau cai nghiện, trong đó có 148 đối tượng tái nghiện và 328 người mới nghiện. Trong năm 2013, nhằm hạn chế tình trạng nghiện ma túy, mại dâm các huyện, thị, thành phố đã tổ chức tuyên truyền lồng ghép về tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS với gần 99.000 lượt người dự; cấp phát tài liệu tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội cho các địa phương. Ngoài ra, Đội Kiểm tra liên ngành 178 tỉnh và các huyện, thị tiến hành thanh, kiểm tra ở 670 lượt cơ sở, phát hiện 88 cơ sở vi phạm, đề nghị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 404 triệu đồng; phối hợp Công an tỉnh, công an cấp huyện và các ngành chức năng tiến hành khảo sát, triệt phá 9 vụ hoạt động mại dâm, bắt 26 đối tượng…

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Chung tay giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội 

Cập Nhật 21-08-2013

 Hội LHPN tỉnh cùng công an ra quân tình nguyện tuyên truyền phòng chống tội phạm trên địa bàn

Phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội từ trong gia đình 

Cập Nhật 31-10-2012

(BDO) Sau 2 năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Ngôi nhà xanh của Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên) đã góp phần cùng địa phương nâng cao ý thức chấp hành chấp hành pháp luật cho phụ nữ và nhân dân địa phương; tham gia tích cực vào việc phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội ngay từ trong gia đình.

Tránh tệ nạn xã hội vào gia đình 

Cập Nhật 04-07-2012

Các nguyên nhân gồm: Không làm chủ được bản thân trong những tình huống bị lôi kéo, xô đẩy; trình độ học vấn thấp, kém hiểu biết có thể là nguyên nhân làm cho người ta mắc các TNXH. Sống trong một môi trường không lành mạnh cũng rất dễ sa vào các TNXH. Thêm vào đó là công tác giáo dục, tuyên truyền của GĐ, cộng đồng, nhà trường và xã hội chưa tốt, tình trạng thiếu việc làm, việc làm không ổn định, nghèo đói trong các GĐ, cộng đồng có thể là nguyên nhân dẫn đến con người sa vào các TNXH. Thêm vào đó còn do phong tục tập quán lạc hậu, luật pháp thiếu tính triệt để, còn nhiều kẽ hở, sự tác động của mở cửa hội nhập với quốc tế và phát triển nền kinh tế thị trường cũng có thể làm cho con người dễ sa vào các loại TNXH hơn.

Quay lên trên