Tìm vốn cho khởi nghiệp

Cập nhật: 27-06-2017 | 08:29:02

Vốn là vấn đề muôn thuở đối với doanh nghiệp. Bởi nó chính là nguồn lực quan trọng trong kinh doanh. Đối với những doanh nghiệp khởi nghiệp còn gặp khó khăn nhiều hơn, do thường thiếu kinh nghiệm về thị trường, nhân sự, năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều cách để tìm vốn cho khởi nghiệp một khi bạn năng động tìm hướng đi.

Đầu tiên, bạn phải trông cậy vào vốn tự có. Đây là số vốn mà chủ doanh nghiệp cần bỏ ra để thành lập công ty và tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nguồn vốn này chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Nó được coi là cơ sở đầu tiên để doanh nghiệp bắt đầu hoạt động kinh doanh. Với nguồn vốn tự có này, doanh nghiệp sẽ luôn ở thế chủ động và tránh được các rủi ro về tỷ giá và lãi vay từ bên ngoài.

Ngoài ra, bạn cần kêu gọi đầu tư từ gia đình, bạn bè, người thân. Khi bắt đầu hoạt động kinh doanh, thay vì phải vay một khoản tiền lớn từ ngân hàng, tổ chức tài chính hoặc cá nhân khác thì bạn bè, gia đình là chỗ dựa vững chắc để có thể kinh doanh tốt và không phải lo lắng về việc hoàn trả các khoản lãi phải vay và chịu gánh nặng lãi suất nợ nần nhiều.

Ngoài ra, khi khởi nghiệp, việc huy động nguồn vốn từ nhà cung cấp được coi là một giải pháp ổn định cho nguồn cung đầu vào tối ưu của doanh nghiệp. Các nhà cung cấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi dưới dạng cho vay lãi suất thấp với nguồn tài chính ổn định và bảo đảm trong khoảng một khoảng thời gian nhất định để doanh nghiệp có thể chi trả. Việc huy động thành công nguồn vốn từ nhà cung cấp sẽ bảo đảm mối quan hệ lợi ích lâu dài cho cả hai bên. Tuy nhiên, việc sử dụng vốn vay cũng cần phải cực kỳ chi tiết và hợp lý mới có thể dẫn đến thành công.

Nhưng ngoài cách này thì còn cách nào khác? Ngân hàng cũng là một kênh huy động vốn tốt nhưng không nên chỉ trông cậy vào nguồn vốn này. Khi nghĩ đến vốn đầu tư ban đầu, doanh nghiệp khởi nghiệp cần nghiên cứu tới hàng ngàn nhà đầu tư luôn sẵn sàng và đang rất gần quanh mình.

Điều quan trọng khi tìm vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp chính là sự chủ động và một kế hoạch kinh doanh hợp lý, chi tiết nhất có thể. Bởi lẽ, không chỉ vay vốn thành công mà việc sử dụng nguồn vốn hiệu quả cũng là vấn đề cốt lõi đối với doanh nghiệp khởi nghiệp.

M.NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên