Tin ANTT

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00

Tập huấn “xã, phường không có tệ nạn ma túy” cho cán bộ hội nông dân ở cơ sở

Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp Công an tỉnh tổ chức tập huấn “xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy” - 2013. Tham dự lớp có hơn 100 cán bộ hội, tổ hội, CLB nông dân với pháp luật của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Thông qua nội dung tập huấn, cán bộ hội nông dân hiểu rõ thêm tác hại của ma túy đối với xã hội; cách nhận biết các chất ma túy và đặc trưng người nghiện ma túy; một số quy định của pháp luật đối với công tác phòng, chống ma túy; phát huy vai trò của hội nông dân trong công tác này… đồng thời giúp cán bộ hội tăng cường kiến thức, kỹ năng tuyên truyền về cách phòng, chống tệ nạn ma túy hiệu quả.

TỐ TÂM

Trốn không thoát!

Ngày 20-11, Công an TX.Thuận An đã bắt giữ Lê Ngọc Nguyên, SN 1994 và Nguyễn Ngọc Thành, SN 1991 ngay tại quê nhà Trà Vinh, sau khi hai đối tượng này gây án ở phường An Phú, TX.Thuận An rồi bỏ trốn về đây.

Trước đó, Nguyên và anh Vi Lê Minh Hùng, quê Nghệ An đều là công nhân của một công ty làm đế giày ở P.An Phú, TX.Thuận An. Trong lúc làm việc giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn; ngày 17-11, họ tiếp tục cãi vã, Nguyên bỏ về trước rủ Thành và 4 đối tượng khác đứng trước cổng công ty, chờ Hùng ra là đánh. Khoảng 20 giờ, khi Hùng cùng 4 đồng nghiệp ra cổng thì bị Nguyên và đồng bọn bao vây; cả hai nhóm lao vào đánh nhau túi bụi. Trong lúc ẩu đả, hai người trong nhóm của Hùng là Nguyễn Cảnh Thanh và Lương Văn Sang bị nhóm của Nguyên dùng dao đâm trọng thương. Gây án xong, Nguyên và Thành rời khỏi hiện trường, nhanh chóng về phòng trọ gom hành lý bỏ trốn về quê Trà Vinh. Qua truy xét, đến ngày 20-11, cả hai đối tượng này đã bị bắt dẫn giải về Công an TX.Thuận An phục vụ công tác điều tra.

L.V.CHÂU

“Màn kịch” trộm xe!

Hiện Công an huyện Bến Cát đang thụ lý điều tra vụ việc Vũ Văn An, SN 1994; Cao Văn Quý, SN 1993; Lê Văn Phong, SN 1989 cùng quê Thanh Hóa và Lê Văn Hạnh, SN 1994, quê Nghệ An can tội trộm cắp tài sản.

Quý là bạn trai của chị Ninh Thị T., quê Đồng Nai. Thấy chị T. mới mua xe nên Quý bàn với Hạnh, An và Phong trộm xe này mang bán lấy tiền xài. Quý giả vờ mượn xe của bạn gái đi công việc rồi làm thêm một chìa khóa khác. Ngày 10-11, Quý chở chị T. đến phòng trọ của An ở xã Lai Uyên, huyện Bến Cát rủ cùng đi ăn giỗ. An giả vờ nói chị T. cứ để xe máy trong phòng trọ của mình và đi bộ cho tiện. Tin lời, chị T. dắt xe vào phòng trọ của An rồi cùng nhau đi ăn giỗ. Được một đoạn, An giả vờ đau bụng rồi quay về phòng trọ mở cửa sẵn, chỉ khép hờ. Khi nhận được tin nhắn từ đồng bọn, Phong và Hạnh lẻn nhanh vào phòng trọ của An mở khóa trộm xe và chạy ngay đến tiệm cầm đồ ở phường Bình Hòa, TX.Thuận An “cắm” với giá 10 triệu đồng. Xong việc, chúng kéo nhau vào tiệm nét chờ Quý và An đến chia tiền. Đến 18 giờ tối 10-11, khi chị T. quay lại phòng trọ của An thì phát hiện chiếc xe Nouvo BS 61E1 241.70 của mình không còn nên tìm đến công an địa phương trình báo sự việc. Ngay lập tức, công an địa phương cùng các “hiệp sĩ” đến hiện trường xác minh và nhận định: bọn trộm này có “tay trong”! Các đối tượng nghi vấn đều được mời đến làm việc và chúng thừa nhận đã trộm xe của chị T. đem cầm lấy tiền trả nợ, tiêu xài.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=334
Quay lên trên