Triệt phá băng cướp “xăm mình”

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00

 Bỏ nhà đi bụi, lập băng cướp

Cầm đầu băng cướp này là Trần Hoàng Thảo, SN 1994, quê Hậu Giang, một đối tượng sống lang thang. Theo tài liệu do công an cung cấp: Khi dưới quê lên, Thảo và một số thanh niên khác cùng quê xin làm công nhân, sau đó vì mê chơi nên chúng nghỉ việc lập băng nhóm chuyên “cày” game ở các tiệm nét rồi bàn nhau làm chuyện phi pháp. Các thành viên tham gia băng này đều là game thủ và đều biết nhậu; bởi thường sau lúc làm “người hùng trên mạng”, chúng kéo nhau đi nhậu lấy khí thế trước khi ra tay chặn đánh người đi đường để cướp tài sản.

Bước đầu xác định, băng cướp này có các đối tượng như: Nguyễn Hoài Hạnh, SN 1993, quê Đồng Tháp; Võ Duy Khánh, SN 1997; Huỳnh Văn Vinh, SN 1996; Võ Văn Hùng, SN 1994; Nguyễn Văn Đại, SN 1995 cùng quê An Giang và Nguyễn Tấn Vũ, SN 1993, quê Kiên Giang… Số đối tượng này đều bỏ nhà đi bụi và thuê phòng trọ rẻ tiền, sống lây lất qua ngày. Địa bàn hoạt động của chúng chủ yếu ở khu vực An Phú, Thuận Giao, TX.Thuận An. Điểm chúng thường chặn người đi đường đánh cướp tài sản là khu đất trống ở KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao.

Đại úy Tạ Quốc Toản, người trực tiếp tham gia triệt phá băng cướp này, cho biết: Sở dĩ chúng chọn bãi đất trống này làm nơi gây án, vì đây có con đường tắt dẫn từ KCN VSIP ra khu dân cư, nhiều người thường tranh thủ đi cho gần. Hơn nữa, do khu vực này cách xa khu dân cư rất thuận tiện để bọn chúng ra tay và dễ tẩu thoát nhưng lại rất khó khăn cho bị hại khi lên tiếng kêu cứu.

Cướp đêm!

Chiều 19-11, Thảo và đồng bọn kéo đến bãi đất này bày ra nhậu và lên kế hoạch “làm ăn”. Nhậu tưng, chúng mang xe máy vào nhà người quen ở gần đó gửi rồi vào nhậu tiếp và chờ đợi “con mồi”. Khoảng 23 giờ đêm, phát hiện anh Đặng Văn Thọ vừa chạy xe máy ngang và dừng lại đi vệ sinh; ngay lập tức, Thảo và đồng bọn xông tới. Chưa kịp hiểu chuyện gì, anh Thọ đã bị bọn chúng lao vào đánh đá túi bụi và cướp xe. Vừa lúc đó, anh Nguyễn Đình Đạo cũng chạy xe đến. Tưởng là người đến giải vây cho anh Thọ, Thảo cùng 6 tên đồng bọn ùa lại vây đánh; song chúng vấp phải sự kháng cự quyết liệt của cả hai anh. Trước sự hung hăng của bọn cướp khá đông, cả hai nạn nhân vừa chống trả vừa tìm đường tháo chạy và đã thoát khỏi vòng vây của chúng với thương tích đầy mình; chiếc xe máy BS 61C1-01293 đã bị cướp.

Sau khi thoát khỏi sự truy đuổi, nạn nhân đã đến công an địa phương trình báo sự việc. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TX.Thuận An chỉ đạo nhanh chóng làm rõ vụ việc. Ngay trong đêm, hàng chục trinh sát đã xuống ngay hiện trường thu thập chứng cứ và xác định các đối tượng khả nghi. Khoảng 24 giờ đêm, tức là 1 giờ sau khi xảy ra vụ cướp, các trinh sát phát hiện có 3 thanh niên dáng vẻ đáng ngờ đang đi bộ trong KCN VISP nên phối hợp cùng bảo vệ KCN đưa các đối tượng này về công an địa phương làm việc. Đó là Nguyễn Hoài Hạnh, Huỳnh Văn Vinh và Nguyễn Văn Đại. Qua đấu tranh, các đối tượng này thừa nhận vừa cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp xe máy. Từ thông tin này, các trinh sát tiến hành khai thác và biết được nơi ở của Thảo và đồng bọn. Đến khoảng 3 giờ sáng 20-11, các trinh sát đồng loạt ập vào một căn phòng trọ ẩm thấp ở phường An Phú bắt gọn Thảo và 3 đồng bọn khi chúng còn đang say ngủ. Chiếc xe máy tại phòng trọ là tang vật của vụ cướp cũng được thu giữ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đều đã thừa nhận hành vi cướp tài sản.Tiếp tục kiên trì đấu tranh, đến 9 giờ sáng 20-11, Thảo khai nhận: Trước đó, đã cùng đồng bọn thực hiện 2 vụ cướp tương tự tại khu vực này. Cụ thể: Khuya 3-11, sau khi nhậu xong, Thảo cùng 6 đối tượng kéo vào khu đất vắng để mai phục sẵn. Khi có hai người nước ngoài chạy xe máy đến, họ đã bị chúng chặn đường đánh túi bụi rồi cướp lấy xe máy và hơn 8 triệu đồng. Tiếp đó, vào tối 10-11, Thảo cùng 3 tên đồng bọn tấn công chị Phan Thị Việt T. và bạn trai để cướp 3 chiếc điện thoại và gần 1 triệu đồng. Tài sản cướp được, chúng mang bán với giá rẻ để lấy tiền chơi game và nhậu. Hiện nay, Công an TX.Thuận An đang khẩn trương thu hồi tài sản và truy xét, bắt giữ các đối tượng còn lại trong băng cướp này để phục vụ công tác điều tra.

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=446
Quay lên trên