Tỉnh ủy Bình Dương tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 221 của Ban Bí thư

Cập nhật: 29-03-2019 | 12:48:35

(BDO) Sáng 29-3, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 221- QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) về “Ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân”. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố.


Toàn cảnh hội nghị

Trong 10 năm qua, thực hiện Quyết định số 221-QĐ/TW của Ban Bí thư, công tác phối hợp tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân giữa UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đạt được nhiều kết quả tích cực, khẳng định sự phối hợp giữa hai cơ quan là cần thiết, phát huy vai trò, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể đã chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh, nổi cộm, bức xúc của nhân dân.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các cơ quan quản lý nhà nước đã tích cực phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong việc phát hiện, biểu dương kịp thời những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, nâng cao đạo đức công vụ, cải cách hành chính, sửa đổi thái độ làm việc và phục vụ nhân dân. Nhiều thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của tỉnh được cung cấp kịp thời. Qua đó, đã định hướng dư luận tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí nắm bắt thông tin kịp thời, thông tin chính xác về chủ trương, kế hoạch, chương trình, đề án của tỉnh…  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và UBND tỉnh. Ông Nguyễn Hoàng Thao lưu ý công tác phối hợp cần được tăng cường, quán triệt đến các tầng lớp nhân dân, nhất là các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, những định hướng lớn của tỉnh. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Ông cũng lưu ý các cấp các ngành tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ thông tin, định hướng lớn của tỉnh, chung tay góp sức xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp.

HỒ VĂN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=431
Quay lên trên