Vắc xin

Xác định tiêm vắc xin phòng Covid-19 là giải pháp quan trọng nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, huyện Dầu Tiếng đã nhanh chóng triển khai tiêm chủng cho người dân ngay khi được tỉnh phân bổ vắc xin.

Theo kế hoạch triển khai tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 do UBND tỉnh vừa ban hành, Bình Dương cần thêm khoảng 2,7 triệu liều vắc xin để tiêm 2 mũi cho toàn bộ người dân trên địa bàn.

Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ trẻ em qua người trưởng thành là rất cao, đặc biệt là học sinh trong môi trường phải di chuyển, tiếp xúc với những người trưởng thành, môi trường học tập.

Ngày 18-9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, chuẩn bị cho kế hoạch tiêm vắc xin dành cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo để báo cáo...

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành tập trung tiêm ngừa Covid-19 cho các đối tượng là người trên 60 tuổi và người có bệnh lý nền chưa tiêm mũi một.

Để tạo miễn dịch cộng đồng, quyết tâm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”,

Sau 10 ngày triển khai kế hoạch tiêm 1 triệu liều vắc xin cho người dân trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của 9 huyện, thị, thành phố đã hoàn thành kế hoạch tiêm.

Sáng 10-9, từ rất sớm, hàng trăm người dân ở khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An đã xếp hàng ngay ngắn chờ được gọi tên vào thực hiện combo xét nghiệm sàng lọc và tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Theo số liệu thống kê nhanh từ các địa phương, tính đến ngày 9-9 toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành tiêm 750.000 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm.

(BDO) Ngày 8-9, Hội đồng tư vấn chuyên môn về sử dụng vắc xin của Bộ Y tế đã họp và đưa ra khuyến cáo:

Sở Thông tin & Truyền thông vừa đưa vào vận hành hệ thống tiếp nhận điều chỉnh thông tin tiêm vaccine phòng Covid-19 “Sổ sức khỏe điện tử” đối với người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh.

Hiểu được ý nghĩa của việc tiêm vắc xin nhanh là an toàn cho bản thân và cộng đồng, trong những ngày qua, không còn tâm lý chờ đợi, lựa chọn vắc xin, hầu hết người dân đã đồng tình ủng hộ chủ trương

Quay lên trên