Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2016

Cập nhật: 20-01-2017 | 17:35:12

(BDO) Sáng 20-1, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra (KT), giám sát (GS), thi hành kỷ luật (THKL) trong Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2016

Năm 2016, cấp ủy và ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp đã tích cực, chủ động thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, nhiệm vụ cấp ủy giao và đạt chất lượng khá. UBKT các cấp đã tham mưu giúp cấp ủy xây dựng chương trình KT, GS của ban thường vụ các cấp; chương trình KT, GS của UBKT nhiệm kỳ 2015-2020 và năm 2016 phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, cơ sở. Các cuộc KT, GS đã được triển khai thực hiện tích cực, đúng tiến độ thời gian quy định, chất lượng từng bước được nâng lên. Đa số các đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên đều được giải quyết kịp thời; KT tài chính Đảng được coi trọng; việc thi hành kỷ luật đối với đảng viên có vi phạm được thực hiện đúng quy định; công tác GS của cấp ủy và UBKT đã góp phần tích cực vào việc uốn nắn, phòng ngừa vi phạm; công tác phối hợp giữa UBKT với các cơ quan chức năng ngày càng chặt chẽ hơn.

 Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2016

Kết quả, trong năm 2016 cấp ủy các cấp KT 612 tổ chức Đảng, 2.086 đảng viên; GS 355 tổ chức Đảng, 448 đảng viên; không có tổ chức Đảng bị kỷ luật, thi hành kỷ luật 86 đảng viên. UBKT các cấp đã tiến hành KT 4 tổ chức Dảng khi có dấu hiệu vi phạm, KT 15 đảng viên, KT tài chính đối với 38 tổ chức Đảng ; GS 239 tổ chức Đảng, 100 đảng viên; UBKT cấp huyện và tương đương đã thi hành kỷ luật 25 đảng viên.

Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ rõ nhiệm vụ công tác KT, GS và THKL trong Đảng thời gian tới cần tiếp tục chú ý đến nội dung KT tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiện vi phạm, mạnh dạn trong nội dung kiểm tra tài chính, kỷ luật đảng viên sai phạm đúng phương châm, công minh, chính xác, kịp thời; công tác KT, GS và THKL trong Đảng phải phục vụ tốt cho cấp ủy triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 5 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ KT, GS và THKL trong Đảng năm 2016.

Cao Sơn

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên