Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai gói vay 20.000 tỷ đồng với lãi suất thấp cho công nhân lao động

Cập nhật: 19-08-2022 | 21:37:28

Đoàn khảo sát của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do bà Trần Thị Thanh Hà, Trưởng ban Quan hệ lao động làm trưởng đoàn đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPbank) và Công ty TNHH Tài chính HD Saison HDbank tiến hành khảo sát tình hình thực tế và nhu cầu hỗ trợ tín dụng của công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Trần Thị Thanh Hà, thời gian qua, lợi dụng những trường hợp CNLĐ gặp khó khăn về tài chính, cần tiền ngay để giải quyết công việc cá nhân hoặc gia đình, nhiều công ty, văn phòng không có chức năng tài chính nhưng “núp bóng” để hoạt động cho vay qua các app, tờ rơi không rõ nguồn gốc... với lãi suất rất cao hay còn gọi là “tín dụng đen”. Tình trạng “tín dụng đen” bủa vây CNLĐ khắp nơi, khiến nhiều CNLĐ vướng mắc vào với số tiền vay ban đầu có thể không nhiều nhưng lãi suất rất cao, sau đó “lãi mẹ đẻ lãi con” dẫn đến không còn khả năng chi trả buộc lòng phải bỏ việc nhằm né tránh các đối tượng cho vay nặng lãi. Sự việc liên quan đến “tín dụng đen” không chỉ dừng lại ở đây mà còn liên lụy đến cả người thân, cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn của doanh nghiệp nơi CNLĐ làm việc bị quấy rầy, kèm những lời đe dọa, gây hoang mang về tinh thần, khủng hoảng về tâm lý...

Qua khảo sát lần này, Tổng LĐLĐ Việt Nam và các tổ chức tài chính, tín dụng sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề ra các giải pháp nhằm hỗ trợ kịp thời cho người lao động được tiếp cận với các nguồn vốn vay trong thời gian tới, góp phần hạn chế, đẩy lùi hoạt động “tín dụng đen” trong công nhân. Để hỗ trợ CNLĐ, 2 công ty tài chính tiêu dùng thuộc HDbank và VPbank nêu trên phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam dành 20.000 tỷ đồng để cho CNLĐ vay với lãi suất thấp hơn lãi suất thị trường.

KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên