TP.Tân Uyên: Tập huấn công tác kê khai thu nhập, tài sản cho cán bộ, công chức

Cập nhật: 26-10-2023 | 14:04:33

(BDO) Ngày 26-10, UBND TP.Tân Uyên phối hợp với Thanh tra tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tập huấn kê khai tài sản, thu nhập (TSTN) cho đối tượng thuộc diện kê khai trên địa bàn thành phố. 

Tham dự tập huấn có hơn 350 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn TP.Tân Uyên là người có nghĩa vụ kê khai TSTN theo quy định. 


Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi tập huấn, bà Huỳnh Nữ Kiều Ngân, Phó Chánh Thanh tra tỉnh triển khai một số văn bản liên quan đến công tác kê khai TSTN; đối tượng có nghĩa vụ kê khai TSTN; loại tài sản thuộc diện kê khai… Bên cạnh đó, các đại biểu được hướng dẫn cụ thể các vấn đề về kê khai TSTN theo các biểu mẫu kê khai TSTN và hồ sơ về công khai TSTN của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo đúng quy định. 

Các đại biểu đã nêu ra những vấn đề vướng mắc mà người có nghĩa vụ kê khai TSTN thường gặp trong quá trình thực hiện. Các câu hỏi của đại biểu đã được đại diện Thanh tra tỉnh trả lời chi tiết, thấu đáo.


Đại biểu tham gia hội nghị trao đổi với báo cáo viên

Ông Trần Lê Quan, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Tân Uyên cho biết năm 2023 là năm đầu tiên cơ quan kiểm soát kê khai TSTN của Thành ủy xây dựng kế hoạch và tiến hành thẩm tra, xác minh TSTN của các đối tượng theo quy định. Việc kiểm soát TSTN của cán bộ, đảng viên do Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã góp phần minh bạch trong hoạt động công vụ; ngăn chặn, phòng ngừa những hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn vì động cơ vụ lợi; đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tư tưởng của đảng viên, cán bộ, công chức khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; cũng như có tác dụng răn đe, ngăn ngừa vi phạm trong tổ chức Đảng, của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức.

Dịp này, Thanh tra tỉnh đã trao tặng Thành ủy, UBND TP.Tân Uyên 20 cuốn sách về nội dung tìm hiểu quy định kê khai TSTN của người có chức vụ, quyền hạn.

NGUYỄN HẬU - HÀ VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên