Triều Tiên họp bầu lãnh đạo cầm quyền mới

Cập nhật: 14-09-2010 | 00:00:00

Đảng cầm quyền Triều Tiên có thể bắt đầu hội nghị hiếm có để bầu lãnh đạo mới sớm nhất là vào ngày 15-9, báo Yomiuri, Nhật dẫn nguồn tin nắm được vấn đề này cho biết.

 

Đại diện các khu vực trong nước đã tập trung tại Bình Nhưỡng từ hôm 13-9, Yomiuri trích nguồn tin trên cho biết. Nguồn tin này cũng phủ nhận việc lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il không khỏe nên cuộc họp bị hoãn. Thay vào đó, cuộc họp bị dời ngày do vấn đề lụt lội từ tháng 8.

 Kim Jong-un và Kim Jong-il Đại hội đảng Lao động của Triều Tiên sẽ là cuộc họp đầu tiên trong vòng 30 năm của giới cầm quyền cấp cao ở nước này. Nó diễn ra nhằm chọn lãnh đạo mới và có khả năng bổ nhiệm con trai út của ông Kim Jong-il lên nắm quyền. Cuộc họp theo kế hoạch sẽ bắt đầu trong thời điểm từ 1 đến 15-9.

 

Lãnh đạo tình báo Hàn Quốc hôm 14-9 cho biết, ông Kim Jong-il đã giành được sự ủng hộ của Trung Quốc với người kế nhiệm ông. Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc là Won Sei Hoon nói, ông Kim có lẽ đã đưa người kế nhiệm - con trai út Jong-un, đi theo trong chuyến đi bí mật tới Trung Quốc vào cuối tháng trước.

 

"Về mục cứu trợ, chuyến thăm của ông Kim tới Trung Quốc không thành công. Tuy nhiên, có một thành công đáng kể là Trung Quốc công nhận kế hoạch chuyển giao quyền lực", quan chức Hàn cho hay.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên