Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã có nhiều đổi mới phục vụ người lao động

Cập nhật: 15-03-2017 | 14:41:44

(BDO) Đó là đánh giá của ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội (UBCVĐXH) của Quốc hội tại buổi làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh vào sáng 15-3.

Đoàn khảo sát làm việc với Trung tâm DVVL tỉnh

Đoàn khảo sát thăm nơi đăng ký việc làm tại trung tâm

Ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm UBCVĐXH của Quốc hội trao đổi với người lao động về việc sử dụng trợ cấp BHTN để học nghề

Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm DVVL tỉnh đã báo cáo với đoàn về các hoạt động năm 2016 và định hướng năm 2017. Theo đó, trong năm 2016 trung tâm đã tổ chức được 25 phiên giao dịch việc làm, tư vấn giới thiệu việc làm tại trung tâm cho hơn 117.000 người, đào tạo nghề ngắn hạn cho khoảng 1.800 người, mở 12 lớp quan hệ lao động, 12 lớp kỹ năng tìm việc. Ngoài ra, trung tâm còn liên kết với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tạo việc làm cho người lao động; tư vấn lưu động, thực hiện sàn giao dịch việc làm online; giải quyết cho trên 61.000 người hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm UBCVĐXH của Quốc hội đánh giá cao các hoạt động của trung tâm, ghi nhận những kiến nghị của trung tâm để trình Quốc hội xem xét. Thời gian qua, trung tâm đã có nhiều đổi mới phục vụ người lao động, tuy nhiên số người được hưởng trợ cấp BHTN quay lại học nghề còn khá thấp, do đó đề nghị trung tâm cần tuyên truyền để họ hiểu và sử dụng tiền BHTN cho vấn đề học nghề. Đối với vấn đề đào tạo nghề, trung tâm nên đưa thêm một số nghề phù hợp để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường lao động.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=658
Quay lên trên