Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một: Phối hợp tổ chức tốt mùa Lễ hội Rằm tháng giêng

Cập nhật: 22-02-2016 | 09:16:45

Lễ hội Rằm tháng giêng hàng năm cũng là dịp khá bận rộn của các bác sĩ, nhân viên y tế ở TP.Thủ Dầu Một. Tất cả nhằm bảo đảm việc chăm sóc sức khỏe cho người dân và khách hành hương đến với Lễ hội Rằm tháng giêng ở Bình Dương được an toàn…

Theo bác sĩ Dương Thành Mỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trung tâm đã thực hiện tốt công tác trực tết, bảo đảm trực 24/24 cho 4 cấp lãnh đạo, chuyên môn, xử lý đường dây nóng và hành chánh, bảo vệ cơ quan. Trung tâm cũng chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, dịch truyền, vật tư, bố trí giường nằm, xe cứu thương và các trang thiết bị khác, sẵn sàng cho việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân. Dịp tết có 5 ca cấp cứu, trong đó có 2 ca tai nạn giao thông, 1 ca đánh nhau đã được cấp cứu kịp thời, không có trường hợp tử vong. Hệ dự phòng cũng được phân công trực 24/24 để nắm bắt tình hình dịch bệnh, tăng cường công tác giám sát sốt xuất huyết đầu năm 2016. Bên cạnh đó là bố trí sẵn sàng thuốc, hóa chất, trang thiết bị phun xịt nếu phát hiện ổ dịch. Không có ổ dịch xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), bác sĩ Mỹ cũng cho biết, không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trong dịp tết. Công tác tuyên truyền bảo đảm VSATTP luôn được quan tâm, thực hiện thường xuyên. Trung tâm cũng đã tăng cường tuyên truyền trong các dịp lễ, tết, hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng VSATTP, tổ chức nhiều lớp tập huấn kiến thức VSATTP cho các hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm; triển khai chiến dịch tuyên truyền cải thiện VSATTP thức ăn đường phố trên toàn địa bàn. Tất cả nhằm thực hiện tốt việc bảo đảm vệ sinh trong ăn uống cho người dân khi tham gia lễ hội. Cán bộ được phân công trực, theo dõi và nắm bắt tình hình ngộ độc thực phẩm trong dịp lễ hội. Ngoài ra, trung tâm còn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về VSATTP, chú ý các điểm bày bán thực phẩm tại chợ Thủ và các điểm bán thức ăn, nước uống phục vụ mùa lễ hội.

Việc trực cấp cứu được tăng cường cho dịp Lễ hội Rằm tháng giêng. Năm nay, trước, trong và sau tết, trung tâm đã tổ chức thêm 3 tổ cấp cứu ngoại viện. Riêng việc phục vụ Lễ hội Rằm Tháng giêng năm nay, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một bố trí nhiều điểm trực cấp cứu tại các tuyến đường ở nội ô thành phố. Cụ thể sẽ có các điểm: Khu vực Ban tổ chức trước cổng chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu, khuôn viên chùa Bà, khuôn viên chùa Ông, ngã ba Lò Chén, bùng binh Gò Đậu, ngã tư chợ Đình và chùa Bà tại Thành phố Mới Bình Dương. Nhân viên được yêu cầu trực, làm thêm giờ để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên