Trường Chính trị tỉnh: Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Cập nhật: 14-12-2015 | 08:36:50

Trong những năm qua, trường Chính trị tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy những thuận lợi để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần chuẩn hóa, nâng cao phẩm chất, năng lực cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị cấp cơ sở. Kết quả đạt được trong thời gian qua sẽ là động lực to lớn để cán bộ, giảng viên của trường tiếp tục thực hiện đổi mới công tác giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ…

 Đồng chí Trần Văn Nam (giữa) Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho các cán bộ, giảng viên đã và đang công tác tại trường Chính trị tỉnh. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Nhận thức về vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình, trong những năm qua, trường Chính trị tỉnh đã đoàn kết, quyết tâm đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, thực hiện nghiêm túc nội quy học tập, quy chế thi… góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức. Bên cạnh đó, trường Chính trị tỉnh luôn nhận được sự phối hợp, giúp đỡ của các Ban Xây dựng Đảng, các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh; đặc biệt là luôn nhận được sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cũng như sự hợp tác của các học viện, trường đại học trong việc liên kết, phối hợp đào tạo.

Hiện toàn trường có 61 cán bộ, viên chức và người lao động, trong đó có 24 giảng viên, có 14 thạc sĩ, 1 cán bộ xếp ngạch chuyên viên cao cấp, 4 cán bộ, giảng viên xếp ngạch chuyên viên chính và tương đương. Bà Lê Thị Mộng Diễm, quyền Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh cho biết, đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường có lập trường, bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân đã lựa chọn. Ban Giám hiệu trường, lãnh đạo các phòng, khoa có cách quản lý khoa học giúp cho việc giảng dạy và học tập đạt hiệu quả và chất lượng ngày càng cao. Mặt khác, đa số giảng viên có kiến thức chuyên môn vững, trình độ sư phạm tốt nên bảo đảm truyền thụ kiến thức phong phú, dễ hiểu, giúp học viên dễ tiếp thu, dễ nhớ và tận dụng có hiệu quả vào thực tế công việc của mình.

Trong năm 2015, trường Chính trị tỉnh đã mở 30 lớp cho trên 3.000 học viên với các ngành đào tạo như trung cấp lý luận chính trị - hành chính (tập trung và tại chức), cao cấp lý luận chính trị - hành chính, các khóa đại học, các lớp bồi dưỡng… Trường tiếp tục phát triển và đa dạng các loại hình đào tạo, mở rộng liên kết đào tạo. Ngoài các hệ lớp đào tạo theo chức năng nhiệm vụ được giao, trường còn mở rộng liên kết đào tạo với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Hành chính Quốc gia, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh… nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức trong tỉnh. Công tác đào tạo, bồi dưỡng của trường Chính trị tỉnh trong thời gian qua đã góp phần trang bị cho cán bộ, đảng viên bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, thống nhất và tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trên cơ sở đó giúp cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo nên những thành tựu của Bình Dương trong nhiệm kỳ 2010-2015.

Không thỏa mãn với những kết quả đã đạt được, tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ viên chức trường Chính trị tỉnh đã xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian tới. Bà Lê Thị Mộng Diễm cho biết thêm: “Trường sẽ tập trung đổi mới phương pháp dạy và học, chú trọng vào chiều sâu, gắn lý luận với thực tiễn; tiếp tục thực hiện phương án bố trí luân chuyển cán bộ, giảng viên các phòng, khoa theo hướng cân đối và khoa học giữa độ tuổi, kinh nghiệm và chuyên môn được đào tạo, từ đó khơi gợi và phát huy tích cực những nội lực. Đồng thời, trường sẽ hoàn thiện, củng cố và tập trung xây dựng đồng bộ các điều kiện bổ trợ công tác giảng dạy; đẩy mạnh việc giảng dạy song song với nghiên cứu khoa học; chú trọng xây dựng chế độ, chính sách để từng bước cân đối nguồn thu nhập, hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất cho cán bộ viên chức khối, phòng chức năng. Có như vậy mới tạo được sự đoàn kết, gắn bó để thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Đến dự lễ tổng kết công tác đào tạo của trường Chính trị được tổ chức vào cuối tuần qua, đồng chí Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao vai trò, vị trí, tầm quan trọng của trường Chính trị tỉnh trong hệ thống đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, quản lý của các địa phương trong tỉnh. Hoạt động đào tạo của trường đã tạo ra đội ngũ cán bộ nguồn cho hôm nay và mai sau. Đồng chí Trần Văn Nam cho rằng, trường Chính trị tỉnh có tính đặc thù so với nhiều loại hình trường khác bởi bên cạnh việc đào tạo cán bộ cho địa phương, trường còn nghiên cứu lý luận từ thực tế của địa phương để từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn, trong thời gian tới, trường Chính trị tỉnh tiếp tục phát huy nội lực, nhất là đội ngũ giảng viên, nâng cao trách nhiệm, vai trò của mỗi cán bộ, giảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đổi mới công tác đào tạo, tích cực nghiên cứu lý luận từ thực tiễn địa phương, từ đó có những kiến nghị, khuyến cáo và phản biện đối với tỉnh về các vấn đề trong đời sống xã hội nhằm giúp tỉnh phát triển toàn diện hơn.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=799
Quay lên trên