Tư duy đúng, tầm nhìn xa

Cập nhật: 13-12-2023 | 08:04:51

Đánh giá về tiến trình Bình Dương xây dựng các khu công nghiệp, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, thúc đẩy công nghiệp, thương mại - dịch vụ phát triển trong chặng đường đã qua, nhiều chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành ví đó là bước đột phá mang lại thành công lớn cho địa phương, trở thành hình mẫu phát triển cho nhiều địa phương bạn. Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đình Thiên, ẩn chứa trong thành công của Bình Dương là tư duy, tầm nhìn của các thế hệ lãnh đạo tỉnh nhà. Cùng với đó là sự đoàn kết, đồng lòng, chung sức của người dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Thành tựu của Bình Dương trong hiện tại là minh chứng sống động cho sự đột phá, phát triển hiệu quả đó. Bình Dương đã trở thành một địa phương có nền kinh tế mạnh, từ công nghiệp đến thương mại - dịch vụ, đô thị và nhiều ngành nghề mới nổi khác. Tỉnh nhà có tới 29 khu công nghiệp đang hoạt động hiệu quả, hơn 65.000 doanh nghiệp, trong đó có hơn 4.200 doanh nghiệp nước ngoài với vốn đầu tư hơn 40 tỷ đô la Mỹ. Có không ít những nhà đầu tư mạnh, thương hiệu toàn cầu trên nhiều lĩnh vực đã chọn Bình Dương làm bản doanh để phát triển.

Trên hành trình vươn tới, Bình Dương đặt mục tiêu cao hơn, quyết tâm mãnh liệt hơn, hiện thực hóa tầm nhìn, khát vọng bằng việc xây dựng, triển khai đề án thành phố thông minh. Với việc 5 lần Bình Dương được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh là một trong 21 địa phương có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu, 3 lần trong top 7, mới nhất là top 1 - ICF 2023 đã khẳng định đường hướng phát triển của tỉnh nhà là hoàn toàn đúng đắn.

Bước vào giai đoạn mới, cụ thể hóa mục tiêu đặt ra, Bình Dương triển khai xây dựng Vùng Đổi mới sáng tạo, Khu công nghiệp khoa học - công nghệ, chú trọng phát triển xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, thu hút đầu tư chất lượng cao… Sự chuyển hướng, nâng tầm đó nhằm bắt nhịp cùng xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra như vũ bão trên toàn cầu.

Trên hành trình nâng tầm phát triển, Bình Dương chủ động mời gọi, đón nhận sự hợp tác, hỗ trợ tích cực của nhiều chuyên gia, đối tác, các tổ chức kinh tế quốc tế mạnh, các nhà đầu tư tiềm năng. Nguồn lực đó cùng với sự đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu chung của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn chính là điều kiện cần và đủ, để Bình Dương vững vàng bước tới trên hành trình đã chọn, gặt hái thành công.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên