Tự hào là tổ chức tập hợp nhân dân

Cập nhật: 17-11-2015 | 08:18:06

Hôm nay (17-11), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18.11.1930 -18.11.2015). Suốt 85 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mỗi giai đoạn cách mạng, Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam đã có những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, song luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng, của dân tộc. 85 năm qua là chặng đường lịch sử vẻ vang, đầy tự hào của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, nay là MTTQ Việt Nam.

 Ngay từ khi mới ra đời, mặc dù còn non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam đã hoàn thành vẻ vang sứ mệnh đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân; huy động sức người, sức của để hoàn thành công cuộc giải phóng dân tộc. Từ đó đến nay, đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ của mỗi giai đoạn cách mạng, Mặt trận đã có nhiều hình thức tổ chức với tên gọi khác nhau nhưng mục tiêu chung vẫn không hề thay đổi là đoàn kết, tập hợp các giai cấp, tầng lớp trong xã hội tạo thành một lực lượng to lớn để thực hiện thành công sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Trong những năm gần đây, MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, thực hiện dân chủ xã hội chủ nghĩa, tăng cường sự đồng thuận xã hội, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Điều đó đã thể hiện rõ qua các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Ngày vì người nghèo”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Để tiếp tục quy tụ, tập hợp các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh công cuộc xây dựng đất nước trong giai đoạn mới, Trung ương MTTQ Việt Nam vừa tiếp tục phát động cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tuy mới được phát động, nhưng sẽ là cuộc vận động trung tâm của toàn bộ hệ thống Mặt trận trong thời gian tới. Với các nội dung trọng tâm: Toàn dân đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế; xây dựng nếp sống văn hóa, chăm sóc sức khỏe nhân dân, tương thân tương ái; bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; phát huy dân chủ, tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội… cho thấy đây là cuộc vận động mang tính kế thừa và tích hợp những kết quả quan trọng của 2 cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo” và phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đã và đang được các địa phương thực hiện trong thời gian qua.

Nhìn lại chặng đường lịch sử 85 năm hình thành và phát triển, MTTQ Việt Nam luôn khẳng định vai trò là tổ chức đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân, tạo thành lực lượng to lớn để thực hiện thành công các nhiệm vụ cách mạng. Trong đó, Mặt trận đã hoàn thành 2 nhiệm vụ sáng chói là tập hợp các tầng lớp xã hội thực hiện nhiệm vụ đấu tranh giành chính quyền về tay nhân dân; xây dựng và củng cố chính quyền của dân, do dân, vì dân.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=769
Quay lên trên