Sức mạnh của sự đoàn kết

Cập nhật: 16-11-2015 | 08:33:18

Cùng với cả nước, cuối tuần qua các ấp và khu phố trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Bên cạnh tổng kết những công việc làm được trong một năm, ngày hội còn nhắc nhở mọi người một điều rằng, đoàn kết là cội nguồn của sức mạnh. Nhờ có sự đoàn kết mà các ấp, khu phố đã và đang hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, xây dựng bộ mặt khu dân cư ngày càng khởi sắc; số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo ngày càng giảm, số hộ khá và giàu đang tăng nhanh; tình hình an ninh trật tự tại khu dân cư luôn bảo đảm...

Đoàn kết tạo nên sức mạnh lớn lao, là yếu tố quyết định giúp một tổ chức, một dân tộc vượt qua những hoàn cảnh nguy khó. Lịch sử dân tộc Việt Nam đã để lại nhiều bài học hết sức giá trị về sự đoàn kết. Những bài học ấy không bao giờ là xưa cũ, mà vẫn luôn có ý nghĩa nhất định cho chúng ta hôm nay và cả mai sau. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Câu nói bất hủ đó đã khái quát một chân lý trong quan điểm tư tưởng Hồ Chí Minh: Đoàn kết là cái gốc làm nên thành công và đại đoàn kết tạo thành sức mạnh dẫn đến đại thành công.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, con dân đất Việt đã phải đương đầu với nhiều cuộc xâm lăng của các thế lực ngoại bang hùng mạnh. Song, tất cả những hành động hung hãn, bạo tàn của kẻ thù đều thất bại thảm hại trước tinh thần yêu nước kiên cường, bất khuất của dân tộc ta. Điều đó khẳng định rằng, ý chí quật cường, bất khuất và tinh thần đoàn kết chính là cội nguồn sức mạnh để dân tộc Việt Nam đánh thắng các đạo quân xâm lược khổng lồ. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, truyền thống đoàn kết, yêu nước đã trở thành lẽ sống của mỗi người Việt Nam, gắn chặt vận mệnh của mỗi cá nhân vào vận mệnh dân tộc, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng và của dân tộc trong quá trình dựng nước và giữ nước.

Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay, đoàn kết dân tộc thêm một lần khẳng định sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Nhờ có sự đoàn kết cùng nhau góp công, góp sức xây dựng mà bộ mặt các khu dân cư đang ngày càng khởi sắc theo hướng văn minh, hiện đại. Nhờ có sự đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, cùng nhau vươn lên trong cuộc sống mà đói nghèo đã bị đẩy lùi, số hộ nghèo và cận nghèo ngày càng giảm, số hộ khá và giàu đang tăng nhanh. Nhờ có sự đoàn kết giữ gìn mà tình hình an ninh trật tự tại các khu dân cư luôn bảo đảm, nạn trộm cắp và tệ nạn xã hội không còn đất sống… Thành công đó của mỗi ấp, khu phố góp phần mang lại thành công chung của cả nước, đưa đất nước ta bước ra khỏi danh sách những nước đói nghèo, gia nhập vào nhóm những nước đang phát triển.

Đoàn kết đã trở thành nét đẹp văn hóa tinh hoa cốt lõi của dân tộc và Ngày hội đại đoàn kết dân tộc được tổ chức ở các khu dân cư trên cả nước đã trở thành ngày hội lớn của tình đoàn kết toàn dân. Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư đang thực sự tạo ra diễn đàn dân chủ, tập hợp và phát huy sức mạnh của mọi tổ chức, cá nhân cùng góp trí, góp công xây dựng khu dân cư ngày càng ấm no, văn minh và hạnh phúc.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=935
Quay lên trên