Tuyên phạt 20 tháng tù đối tượng chống người thi hành công vụ

Cập nhật: 06-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 5-6, Tòa án nhân dân TX Dĩ An đã tiến hành xét xử sơ thẩm 3 vụ án, 4 bị cáo liên quan đến việc lợi dụng công nhân tuần hành để gây rối và hôi của vào ngày 13-5.       

  Bị cáo Hoàng Văn Xuyên tại phiên tòa ngày 5-6.

Sáng sớm 5-6, lực lượng công an được huy động khá đông để đảm bảo an toàn cho phiên tòa. Bị cáo được chú ý nhất là Hoàng Văn Xuyên, SN 1983, quê Thanh Hóa bị đưa ra xét xử về hành vi chống người thi hành công vụ. 

Theo nội dung cáo trạng, trưa 13-5, Xuyên cùng 4 thanh niên khác chạy xe tải theo nhóm công nhân tuần hành với mục đích hôi của. Đến Công ty O. tại KCN VSIP 1, TX Thuận An, các đối tượng này đã nhanh tay trộm được 2 máy lạnh và các thanh sắt chở về vựa phế liệu ở KP. Bình Phước, phường Bình Chuẩn, TX. Thuận An cất giấu. Sau đó chúng tiếp tục chạy xe theo đoàn tuần hành khác nhằm mục đích lấy tài sản.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, Xuyên và đồng bọn chạy xe tải lãng vãng gần khu vực Công ty A. ở KCN Sóng Thần 2 thì bị các chiến sĩ Lê Minh Phụng và Huỳnh Ngọc Sơn- thuộc Tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an TX. Dĩ An- phát hiện trong cabin chở số người vượt quá quy định nên yêu cầu Xuyên dừng xe xuất trình giấy tờ. Xuyên xuống xe nhưng không xuất trình giấy tờ theo yêu cầu mà còn lớn tiếng cự cãi.

Xuyên còn lệnh cho đồng bọn “cứ cho xe chạy đi”. Chiến sĩ Phụng phải dùng gậy điều khiển giao thông ra hiệu lệnh nên đồng bọn Xuyên không dám cho xe chạy. Thấy vậy Xuyên xông đến giằng lấy gậy điều khiển giao thông trên tay anh Phụng rồi đập mạnh vào đầu xe tải, đồng thời la lớn “Công an đập xe!” rồi kêu gọi, kích động đám đông gần đó vây quanh tạo áp lực không cho các chiến sĩ công an thi hành nhiệm vụ.

Trước tình hình đó, chiến sĩ Phụng ghi nhận biển số xe, lấy lại gậy điều khiển giao thông rồi cùng đồng đội rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, Xuyên hung hăng lao theo nắm áo và đánh vào lưng đồng chí Phụng. Ngay lúc đó, thấy lực lượng Công an TX Dĩ An đến nên Xuyên mới buông áo đồng chí Phụng ra, lên xe tải chạy đi.

Ngày 18-5, Hoàng Văn Xuyên bị Công an TX Thuận An bắt khẩn cấp và tạm giữ về hành vi gây rối trật tự công cộng. Sau đó đối tượng này được chuyển cho Công an TX Dĩ An thụ lý điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 13-5. Ngày 22-5, Cơ quan CSĐT Công an TX Dĩ An đã khởi tố vụ án và tạm giam  Hoàng Văn Xuyên về hành vi chống người thi hành công vụ. Đối với hành vi Xuyên và đồng bọn chiếm đoạt tài sản của Công ty O. vào ngày 13-5, hiện Công an TX Thuận An đang tiếp tục điều tra làm rõ và sẽ được đưa ra xét xử trong một vụ án khác. 

Tại phiên tòa ngày 5-6, Xuyên đã thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra hối hận. Xuyên bị xử phạt 20 tháng tù giam. 

Cũng trong sáng 5-6, TAND TX Dĩ An đã tiến hành xét xử và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Tích, SN 1977, ngụ Dĩ An 5 tháng tù giam; Nguyễn Phước Sang, SN 1991 ngụ phường Bình An, TX. Dĩ An 4 tháng tù giam vì có hành vi hôi của. Tài sản hai bị cáo này chiếm đoạt là 19 cái niềng xe trị giá hơn 2,6 triệu đồng. Bị cáo  Nguyễn Văn Điệp, SN 1991, ngụ Đông Hòa, TX. Dĩ An bị tuyên phạt 7 tháng tù giam vì có hành vi nhân cơ hội lộn xộn đã lấy trộm hai chiếc xe đạp.

                                                                                                L.T.PHƯƠNG

           

             

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên