Tuyên truyền hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các xã vùng sâu, vùng xa

Cập nhật: 06-10-2016 | 09:12:57

Từ ngày 3 đến 24-10, Sở Tư pháp phối hợp với Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh tổ chức 10 buổi tuyên truyền lưu động hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tại các huyện, thị xã, thành phố. Đợt tuyên truyền lưu động này sẽ giúp nâng cao nhận thức về hoạt động kiểm soát TTHC, chung tay thực hiện tốt mục tiêu cải cách TTHC.

Đội tuyên truyền lưu động tuyên truyền giúp người dân nâng cao hiểu biết về hoạt động kiểm soát TTHC, nâng cao hiểu biết về pháp luật, các nghị định của Chính phủ Ảnh: H.V

Tại các buổi tuyên truyền, người dân địa phương xã Long Hòa (huyện Dầu Tiếng), xã Long Tân (huyện Phú Giáo), xã Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên), xã Cây Trường 2 (huyện Bàu Bàng), xã An Tây (TX.Bến Cát), xã Vĩnh Tân (TX.Tân Uyên), phường An Bình (TX.Dĩ An), phường Bình Chuẩn (TX. Thuận An), phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) và tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh được xem chương trình ca nhạc sôi động. Đặc biệt, người dân sẽ thưởng thức kịch bản tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC do các diễn viên Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh biểu diễn nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao những hiểu biết về chính sách pháp luật, các quy trình kiểm soát TTHC theo nghị định của Chính phủ, các quy chế tiếp nhận phản ánh, kiến nghị để tiếp tục chung tay góp sức xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh tại địa phương.

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, thực hiện kế hoạch truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC năm 2016 trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt, Sở Tư pháp phối hợp với Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan hoạt động kiểm soát TTHC với nhiều nội dung đa dạng, phong phú. Trong các đêm tuyên truyền sẽ kết hợp biểu diễn ca nhạc, tiểu phẩm với phát tờ rơi thông tin cơ bản về kiểm soát TTHC, cấp phát mẫu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị miễn phí tại các địa điểm nêu trên. Qua đó, giúp cho tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận các loại TTHC, các hoạt động kiểm soát TTHC, nắm bắt số điện thoại cần thiết khi muốn phản ánh, kiến nghị nếu phát hiện cán bộ địa phương có những hành vi chưa chuẩn mực trong xử lý, giải quyết TTHC.

Trong đợt tuyên truyền này, Sở Tư pháp cũng yêu cầu các địa phương cần quán triệt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức biết, phát thanh rộng rãi trên loa, đài để nhân dân biết, hưởng ứng, đến xem. Đợt tuyên truyền này cũng xác định rõ công tác kiểm soát TTHC là công việc trọng tâm, thường xuyên và liên tục trong chỉ đạo điều hành của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm trong quá trình thực hiện công tác kiểm soát TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền. Qua đợt tuyên truyền này sẽ giúp cho cán bộ, công chức, viên chức cấp xã, cấp huyện đề cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện giải quyết TTHC, góp phần tạo được sự hài lòng và niềm tin của tổ chức, cá nhân khi tham gia giải quyết TTHC.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=622
Quay lên trên