Tuyết rơi nhiều ở tỉnh Lào Cai 

Cập nhật: 24-01-2016 | 10:17:15

Bắt đầu từ 0h30 phút sáng nay (24-1), những điểm cao ở khu vực Núi Xẻ, Trạm Tôn, Thác Bạc đã có tuyết rơi; sau đó, mưa tuyết đã tràn đến khu vực đèo Ô Quý Hồ và phủ kín thị trấn du lịch Sa Pa. Bên cạnh đó, tại các địa phương khác như Bát Xát, Si Ma Cai tuyết cũng bắt đầu rơi.

Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực Thác Bạc, đèo Ô Quý Hồ, có tuyết rơi nhiều nhất với độ dày khoảng 8 - 10 cm. Còn ở các khu vực xung quanh thị trấn Sa Pa lượng tuyết dày từ 5 - 7 cm. Tuyết rơi, phủ trắng cây cối, nhà cửa, đường xá tạo lên khung cảnh rất đẹp.

Còn tại Y Tý và Ngải Thầu, huyện Bát Xát tuyết cũng rơi khá dày; từ rạng sáng nay, do nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Ghi nhận của phóng viên tại khu vực Đồn Biên phòng Y Tý, khoảng 1 giờ sáng, tuyết bắt đầu rơi. Càng gần sáng, tuyết rơi càng nhiều. Lúc 3 giờ sáng, có chỗ tuyết rơi dày đến 5cm.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh, cho biết, đợt mưa tuyết này dự báo sẽ khá mạnh và kéo dài; dự báo, hôm nay (24/1/2016), nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm sâu, có nơi xuống còn khoảng -2 độ C.

Thông tin tuyết rơi ở một số điểm tại Lào Cai, nhiều người dân ở TP. Lào Cai, ở các tỉnh phía Bắc cũng như du khách nước ngoài đã dồn về Sa Pa, Bát Xát để ngắm tuyết.

* Một số hình ảnh tuyết rơi tại Sa Pa: 

Theo Báo Lào Cai

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1143
Quay lên trên