TX. Bến Cát: Tập huấn các quy định về hoạt động khoáng sản

Cập nhật: 27-11-2015 | 09:12:58

Sáng 26-11, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Bến Cát tổ chức tập huấn các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động khoáng sản. Tham dự buổi tập huấn có hơn 100 đại biểu đại diện các phòng ban, xã phường, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được triển khai Luật Khoáng sản số 60/2010/QH12 Quốc hội khóa XII. Luật Khoáng sản số 60 gồm 11 chương, 86 điều quy định chi tiết về chiến lược, quy hoạch khoáng sản; công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản; khu vực khoáng sản; bảo vệ môi trường, sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật trong hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản… Ngoài ra, các đại biểu còn được triển khai Nghị định số 142/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản; Chỉ thị số 11/2012/CT-UBND của UBND tỉnh về tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên