TX.Dĩ An: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ

Cập nhật: 29-09-2017 | 07:58:04

Thị ủy Dĩ An luôn chú trọng triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ từ cấp phường tới các phòng, ban chuyên môn của thị xã. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ cán bộ của TX.Dĩ An càng ngày được nâng cao, có đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 2, từ trái qua), Bí thư Thị ủy Dĩ An trao quyết định tham gia Ban Thường vụ Thị ủy nhiệm kỳ 2015-2020 cho ông Võ Anh Tuấn (thứ 2, từ phải qua), Phó Chủ tịch HĐND TX.Dĩ An và ông Nguyễn Ngọc Hòa (bìa trái), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Dĩ An. Ảnh: N.THANH

 Công tác cán bộ của Đảng bộ TX.Dĩ An luôn thực hiện bảo đảm đúng quy trình, đúng nguyên tắc của Đảng. Kết quả đạt được trong các nhiệm kỳ là số cán bộ trẻ, cán bộ nữ được giới thiệu quy hoạch cấp ủy, các chức danh chủ chốt, các chức danh lãnh đạo quản lý các cấp được nâng lên cả về số lượng lẫn chất lượng. Cán bộ đạt chuẩn tăng so với thời điểm mới tái lập huyện, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Trước đây, tỷ lệ cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ đại học chuyên môn chiếm khoảng 62,8%, hiện nay là 100%; trong đó trình độ thạc sĩ chiếm 13,46% và có 1 trường hợp đang hoàn thành chương trình sau đại học. Về trình độ lý luận chính trị trước đây chỉ có 61,4% có trình độ lý luận từ trung cấp trở lên, hiện nay đạt 100%; trong đó cao cấp chính trị là 56,6%; tỷ lệ cán bộ nữ là cán bộ lãnh đạo, quản lý chiếm khoảng 35%, tỷ lệ cán bộ trẻ từng bước được nâng lên.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Thị ủy Dĩ An cho biết, công tác xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ lãnh đạo, quản lý ở TX.Dĩ An trong thời gian qua luôn được quan tâm coi trọng, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, thực chất, bảo đảm đúng quy trình trên nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công khai, công bằng. Từ việc đánh giá cán bộ đúng đã giúp cho các cấp ủy trên địa bàn thị xã có căn cứ để tuyển chọn nguồn cán bộ đưa vào quy hoạch, thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của địa phương. Thông qua các hoạt động này cũng kịp thời phát hiện được những biểu hiện tiêu cực, bất cập nảy sinh từ cán bộ và công tác cán bộ; động viên, khen thưởng những nhân tố tích cực; xử lý kịp thời những sai phạm.

Công tác luân chuyển cán bộ được các cấp ủy Đảng tại TX.Dĩ An quan tâm lãnh đạo thường xuyên. Hầu hết số cán bộ trẻ, có trình độ được luân chuyển đều đạt mục đích, yêu cầu là để rèn luyện, thử thách trong thực tế và tiếp cận với các chức danh quy hoạch. Do được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, kiến thức quản lý nhà nước nên khi đến đơn vị mới, cán bộ tiếp cận nhanh với điều kiện và môi trường mới, thể hiện vai trò trung tâm đoàn kết nội bộ, cùng với tập thể lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Trưởng phòng Nội vụ TX.Dĩ An cho rằng, kinh nghiệm rút ra trong công tác cán bộ nói chung và công tác tuyển chọn người vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị địa phương là luôn được đổi mới để có nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình hiện nay; đồng thời mạnh dạn đánh giá, bố trí, đào tạo, điều động, luân chuyển cán bộ và tinh giản đối với những cán bộ không đạt tiêu chuẩn. Trong đó, công tác cán bộ phải bảo đảm các tiêu chuẩn chung theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (khóa VIII), có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống lành mạnh, tích cực; có tư duy đổi mới, sáng tạo, ý thức tổ chức kỷ luật cao và phong cách làm việc khoa học, dân chủ, tôn trọng tập thể, gắn bó với nhân dân; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Mặc dù, vẫn còn một số hạn chế như trong việc nhận xét, đánh giá cán bộ có lúc, có nơi chưa toàn diện; một số cán bộ, công chức làm việc chưa toàn tâm, toàn ý; công tác kiểm tra, giám sát đôi khi chưa chặt chẽ; tỷ lệ cán bộ trẻ còn gặp những khó khăn, nhưng với quyết tâm đổi mới, cùng với các giải pháp đột phá, quyết liệt, tập trung vào những khâu yếu, việc khó, những tồn tại, hạn chế, công tác tổ chức cán bộ của TX.Dĩ An nhiều năm qua luôn được dư luận nhân dân, đảng viên trên địa bàn thị xã và Tỉnh ủy đánh giá cao. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cán bộ, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=507
Quay lên trên