UBND tỉnh: Quy định giải thưởng môi trường cho cá nhân, tổ chức, cộng đồng

Cập nhật: 24-10-2013 | 00:00:00
UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 13/2013/QĐ-UBND quy định giải thưởng môi trường cho cá nhân, tổ chức, cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Giải thưởng môi trường nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh các cá nhân, tổ chức, cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường (BVMT).

Các lĩnh vực xét tặng giải thưởng gồm giáo dục, đào tạo, truyền thông và xây dựng các phong trào về BVMT; nghiên cứu và triển khai kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ vào lĩnh vực BVMT; phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sự cố, giảm thiểu ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; quản lý, xử lý chất thải; giải pháp bảo vệ, sử dụng hợp lý và phát triển tài nguyên thiên nhiên; bảo tồn đa dạng sinh học và an toàn sinh học; ứng phó với biến đổi khí hậu; quản lý nhà nước về BVMT…

Quy định nêu rõ, điều kiện xét tặng giải thưởng đối với tổ chức phải có thành tích xuất sắc trong BVMT, giải quyết thành công ít nhất một vấn đề môi trường đặc thù hoặc thúc đẩy tiến bộ trong hoạt động BVMT hoặc xây dựng được các mô hình mới, hiệu quả thuộc một trong các lĩnh vực xét tặng giải thưởng; đã hoạt động, sản xuất, kinh doanh liên tục trên địa bàn tỉnh từ 3 năm trở lên, không vi phạm các quy định của Luật BVMT và các quy định pháp luật có liên quan trong thời gian ít nhất 2 năm, tính đến thời điểm đăng ký xét tặng giải thưởng; tự nguyện đăng ký hoặc được một cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị, thành phố và các sở, ban, ngành giới thiệu tham gia xét tặng giải thưởng;

Đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, ngoài việc thỏa mãn các điều kiện nêu trên còn phải nằm trong danh sách các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác BVMT theo quy định tại Quyết định số 03/2011/ QĐ-UBND ngày 27-1-2011 của UBND tỉnh về tiêu chí phân hạng các doanh nghiệp và xây dựng Sách xanh tỉnh Bình Dương.

Đối với cá nhân, cộng đồng phải có thành tích xuất sắc trong BVMT hoặc xây dựng được các mô hình mới, hiệu quả thuộc một trong các lĩnh vực xét tặng giải thưởng; không vi phạm các quy định của Luật BVMT và các quy định pháp luật có liên quan trong năm đăng ký xét tặng giải thưởng (áp dụng đối với trường hợp là cá nhân); tự nguyện đăng ký hoặc được một cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh giới thiệu tham gia xét tặng giải thưởng.

Ngoài ra, các tiêu chí và thang điểm xét tặng giải thưởng môi trường đối với tổ chức gồm đóng góp đối với sự nghiệp BVMT (thang điểm tối đa 40 điểm); tính hiệu quả về kinh tế - xã hội (30 điểm); quy mô và phạm vi ảnh hưởng (20 điểm); tính liên tục và thời gian tác động (10 điểm). Đối với cá nhân và cộng đồng, tiêu chí và thang điểm gồm đóng góp đối với sự nghiệp BVMT (thang điểm tối đa 40 điểm); tính hiệu quả về kinh tế - xã hội (30 điểm); tính điển hình và ảnh hưởng đối với cộng đồng (20 điểm); tính sáng tạo (10 điểm).

Giải thưởng gồm bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo tiền thưởng và biểu trưng của giải. Cơ cấu mức thưởng: giải dành cho cá nhân, mức thưởng là 1,0 lần mức lương tối thiểu/giải; dành cho tổ chức và cộng đồng, mức thưởng là 2,0 lần mức lương tối thiểu chung/giải.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên