Ủy ban Đối ngoại Quốc hội: Khảo sát việc thực hiện công tác quản lý người nước ngoài ở Việt Nam

Cập nhật: 25-02-2019 | 17:47:10

(BDO) Chiều 25-2, ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác quản lý người nước ngoài tại Việt Nam. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Với đặc thù là địa bàn có nhiều doanh nghiệp và người nước ngoài đến làm việc, cư trú, thời gian qua UBND tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật; ban hành Quy chế phối hợp và luôn quan tâm, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương chấp hành các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài; đảm bảo về an ninh, trật tự và tạo thuận lợi cho người nước ngoài yên tâm đầu tư kinh doanh, làm việc và cư trú trên địa bàn. Công tác quản lý người nước ngoài được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả; đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người nước ngoài khi đến đầu tư, tham quan, du lịch, học tập, lao động; đồng thời, chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác cũng đã lắng nghe ý kiến của các sở, ngành Bình Dương về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách, pháp luật, công tác quản lý người nước ngoài tại Bình Dương…

TÂM TRANG - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=477
Quay lên trên