Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo: Lấy ý kiến của người dân về xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 09-09-2019 | 08:24:36

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo vừa tổ chức hội nghị triển khai lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với việc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ 11 xã, thị trấn và Ban công tác Mặt trận khu phố, ấp được nghe triển khai Hướng dẫn số 09 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh hướng dẫn lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM ở cấp huyện, xã; triển khai Kế hoạch số 27 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với huyện Phú Giáo hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 7 đến 17-9, các xã, thị trấn căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, tổ chức triển khai lấy kiến sự hài lòng của người dân bằng một trong các hình thức như phân công cán bộ Mặt trận và các chi hội đoàn thể phát phiếu và lấy ý kiến trực tiếp tại các hộ gia đình; tổ chức họp khu dân cư, phát phiếu và xin ý kiến đại diện các hộ gia đình. Kết quả của việc đánh giá sự hài lòng của người dân phải được thực hiện trên 60% đại diện số hộ gia đình ở các khu dân cư tham gia.

Thông qua việc lấy ý kiến nhằm phát huy hơn nữa vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng NTM, đồng thời để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của nhân dân đóng góp ý kiến trong việc xây dựng NTM; đánh giá khách quan, thực chất kết quả xây dựng NTM, nêu cao trách nhiệm của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong việc công nhận và công bố địa phương đạt chuẩn NTM.

TR.THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên