Vô cùng thương tiếc nhạc sĩ Lê Trung Hiếu

Cập nhật: 25-12-2013 | 00:00:00

(BDO) 18 giờ ngày 25-12-2013, nhạc sĩ Lê Trung Hiếu, công tác tại Đài PTTH Bình Dương đã trút hơi thở cuối cùng sau một cơn bạo bệnh, để lại sau lưng biết bao nhiêu kế hoạch âm nhạc còn dang dở.

Nhạc sĩ Lê Trung Hiếu tên thật là Tạ Quang Trung, là một trong số những người sáng tác âm nhạc đầu tiên của Sông Bé – Bình Dương trong những năm đầu khi miền Nam hoàn toàn giải phóng.

  Nhạc sĩ Lê Trung Hiếu (áo đỏ) với giải thưởng dành cho các tác giả có tác phẩm văn hóa nghệ thuật đạt chất lượng tốt từ các trại sáng tác do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương tổ chức năm 2013

Trong những năm gần đây, nhạc sĩ Lê Trung Hiếu thường có những nhạc phẩm với giai điệu tươi tắn, trẻ trung, đầy tính lạc quan về quê hương, đất nước, tình yêu đôi lứa… Trong đó có những ca khúc được công chúng yêu thích và đoạt nhiều giải thưởng cao như: Ơi Bình Dương (giải thưởng của Sở VHTT Bình Dương năm 1998), Biết không anh, Đi trong chiều thành phố (giải thưởng của Hội Văn học Nghệ thuật Bình Dương năm 2003 và 2004), Ghi ta Bình Dương (giải khá tại Liên hoan Âm nhạc khu vực Nam Trung bộ năm 2012, giải ba Cuộc thi sáng tác ca khúc Bình Dương – Miền đất yêu thương năm 2012), Nhịp điệu tình ta (giải khuyến khích tại Liên hoan Âm nhạc khu vực Nam Trung bộ năm 2013).

Riêng ca khúc Ghi ta Bình Dương hiện đang được nhiều đơn vị và các bạn trẻ yêu thích, chọn làm tiết mục tham dự các hội thi, hội diễn văn nghệ quần chúng trong tỉnh năm 2013.

Với quan niệm người tuổi “Ngọ” là người luôn gặp may mắn, có công danh sự nghiệp ổn định, sống lạc quan yêu đời, nên dù sắp về hưu nhưng niềm đam mê âm nhạc của vị nhạc sĩ – biên tập viên văn nghệ năng động của Đài PTTH Bình Dương vẫn rất cháy bỏng. Nhạc sĩ Lê Trung Hiếu chia sẻ: “Khi về hưu mình sẽ có thêm nhiều thời gian tham gia nhiều trại sáng tác, nắm bắt cảm xúc để sáng tác nhiều ca khúc chất lượng sao cho được nhiều người nghe cảm nhận và yêu thích hơn. Ngoài ra, tôi còn có dự định mở lớp sáng tác ca khúc nhằm đào tạo lớp nhạc sĩ trẻ góp phần vào việc phát triển phong trào sáng tác âm nhạc của tỉnh nhà”.

Vậy mà 18 giờ ngày 25-12-2013, nhạc sĩ Lê Trung Hiếu đã trút hơi thở cuối cùng sau một cơn bạo bệnh, để lại sau lưng biết bao nhiêu kế hoạch âm nhạc còn dang dở. Nghệ sĩ Thăng Long nghẹn ngào nói: “Vậy là từ nay phong trào văn nghệ Bình Dương vắng đi một nhạc sĩ, một vị giám khảo chấm thi nhiệt tình và tôi mất một người bạn cố tri…”.

Sự ra đi của nhạc sĩ Lê Trung Hiếu đã để lại nổi buồn rất lớn cho gia đình và một khoảng lớn trong phong trào văn nghệ Bình Dương hiện nay. Xin thành thật chia buồn cùng nhạc sĩ Lê Trung Hiếu và gia đình.

MINH HIẾU
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=704
Quay lên trên