Chương trình văn nghệ kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

Tối 22-12, tại văn phòng khu phố 2 (phường Phú Cường, TP.TDM) đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc biệt nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, mừng đờn ca tài tử Nam bộ (ĐCTTNB) được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại.

Chương trình do Ban ca cổ - cải lương thuộc CLB Hưu trí tỉnh Bình Dương thực hiện, gồm 6 trích đoạn cải lương: Phạm Lãi biệt Tây Thi, Tiếng trống Mê Linh, Đời cô Lựu, Tô Ánh Nguyệt, Huyền Trân công chúa, Con gái của mẹ và các tiết mục ĐCTTNB đặc sắc, ý nghĩa hát về quê hương đất nước, về Bình Dương, về mẹ, về những người lính…

Qua chương trình đã khơi lại không khí vui tươi đầy tự hào của dân tộc trong quá khứ và thôi thúc sự cống hiến giữ gìn, bảo vệ và phát huy những di sản văn hóa nói chung và ĐCTTNB nói riêng của lớp lớp thế hệ trẻ sau này.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên